Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
1155 lượt xem

3 kiểu cha mẹ đừng nên đưa con đi mẫu giáo, kẻo bé chỉ khóc lóc đòi về

Sau thời gian dài bé đã quen ở nhà, việc đưa con đi nhà trẻ với nhiều cha mẹ không hề dễ dàng.

Nhiều bé đi học cứ khóc đòi về, cha mẹ cứ nghĩ do bé sợ bé chưa quen nhưng không ngờ cha mẹ lại là nguyên nhân khiến con khóc. Chính cha mẹ chứ không phải con cái mới là người khó vượt qua nỗi lo chia ly nhất. Có 3 kiểu cha mẹ đừng đưa con đi mẫu giáo, nếu không con chỉ khóc đòi về, chẳng chịu đi học nữa.

Cha mẹ hay lo lắng

Cha mẹ đừng đưa con đi mẫu giáo nếu là tuýp người hay lo lắng vì tâm trạng của cha mẹ sẽ ảnh hưởng đến bé. Đến một môi trường mới và xa lạ, việc cha mẹ cứ thể hiện sự lo lắng sẽ khiến bé cảm thấy trường học là nơi không ổn.

Ví dụ như mẹ cứ dặn con phải nhớ méc cô nếu bị bạn bắt nạt, điều này khiến trẻ hình dung trường mầm non là nơi con sẽ bị thiệt thòi. Hoặc mẹ dặn con nhớ nghe lời cô, coi chừng cô phạt các kiểu, sẽ chỉ càng khiến bé sợ hơn mà thôi.

Trước khi con đi nhà trẻ, hoặc là kể những chuyện vui ở lớp mẫu giáo hoặc mẹ đừng nói gì cả. Tuyệt đối tránh những lời nói lo lắng khiến trẻ vô tình nghe thấy sẽ có ác cảm với trường mầm non.

Cha mẹ dỗ dành con sai cách

Nhiều cha mẹ cứ nghĩ dỗ ngọt con thì bé sẽ chịu ngoan ngoãn đi nhà trẻ. Ví dụ như “con đi học ngoan mẹ sẽ mua đồ chơi cho”, “nhà trẻ có nhiều đồ chơi với bạn lắm, vui hơn ở nhà”.

Việc tô màu hồng quá mức trường mẫu giáo hoặc sử dụng phần thưởng sai lầm có thể khiến trẻ thích đi nhà trẻ ngay nhưng lại dễ gây hậu quả lâu dài. Khi con nhận thấy trường mầm non không như lời mẹ nói, trẻ sẽ rất nhanh chán.

Theo thời gian, khi sự tươi mới ở trường mẫu giáo qua đi, đứa trẻ sẽ thấy rằng vẫn còn nhiều điểm khác biệt giữa trường mẫu giáo lý tưởng trong miệng cha mẹ và trường mẫu giáo thực tế. Hoặc khi không có phần thưởng, con sẽ không muốn đến trường nữa.

Cha mẹ cứ đứng trước cổng không chịu đi

Quyến luyến bịn rịn khi đưa con đi mẫu giáo là khó tránh khỏi. Nhưng việc cha mẹ cứ đứng trước cổng trường nhìn con không chịu đi sẽ khiến trẻ khó dứt ra. Lúc này con cũng sẽ nảy sinh tâm lý muốn được đi cùng cha mẹ, cảm giác như phải ở lại nhà trẻ một mình đơn độc vậy.

Tốt nhất ngay khi đưa con vào lớp thì cha mẹ nên quay về ngay, cũng đừng mãi đứng chào con dông dài. Cũng đừng lo quay lưng đi con sẽ hụt hẫng hay khóc, chỉ cần nhớ đến chiều đón con về đúng giờ để trẻ ổn định tâm lý là được.

Hoặc nếu cha mẹ cảm thấy khó khăn khi để con lại ở trường thì đừng đưa con đi mẫu giáo, hãy nhờ ông bà đưa con đi học thay mình. Sau một thời gian bé đã quen trường lớp thì cha mẹ có thể đưa bé đi học.

Bài viết cùng chủ đề: