Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
974 lượt xem

3 nguyên tắc lên đồ tôn dáng triệt để, giúp chị em thăng hạng phong cách

Cải thiện khí chất, thần thái sang chảnh thông qua ăn diện là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa càng trưng dụng nhiều đồ hiệu đắt đỏ, phô trương càng nhiều phụ kiện là càng sang trọng.

1. Chọn trang phục theo hình dáng cơ thể

Đặc điểm cơ thể của mỗi người là khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng đầu tiên là hãy hiểu rõ hình dáng cơ thể của mình thay vì chạy theo xu hướng. Một bộ trang phục hợp mốt có thể đẹp với người này nhưng có thể không với người khác. Để mặc đẹp, trước tiên hãy mặc phù hợp.

Hình dáng cơ thể có thể chia thành 5 kiểu: dáng người quả lê, quả táo, đồng hồ cát, hình chữ nhật và dáng tam giác ngược. Mỗi dáng người sẽ có những ưu và nhược điểm riêng khi lựa chọn quần áo. Một bộ quần áo phù hợp sẽ giúp bạn tôn những lợi thế hình thể đồng thời giấu đi những khuyết điểm trên cơ thể. Vì vậy, việc hiểu rõ dáng người của mình và tìm trang phục phù hợp quan trọng hơn việc chạy theo xu hướng.

2. Chọn màu sắc trang phục dựa theo tông da

Trong thời trang, màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn nâng tầm phong cách và tăng phần khí chất. Vì vậy, muốn mặc đẹp đừng bỏ qua yếu tố màu sắc.

Bảng màu thời trang sẽ có nhiều màu kinh điển vẫn luôn thịnh hành mỗi năm. Trong khi, một số màu khác dễ bị lỗi mốt theo thời gian. Tất nhiên, bạn vẫn sẽ ưu tiên những tông màu theo xu hướng, không bị lỗi mốt. Tùy theo tông màu bạn lựa chọn mà chúng có thể mang lại cho bạn sự tự tin, nổi bật, vẻ đẹp dịu dàng, thiện cảm hay một chút cá tính, nổi loạn,… Bất kể mục đích của bạn là gì thì điều quan trọng vẫn chính là việc lựa chọn sao cho phù hợp với tông da.

Những chị em da ngăm nên lựa chọn trang phục màu vàng nhạt hay đỏ, cam, màu be, màu xám, xanh nhạt để tôn lên nét đẹp khỏe khoắn tự nhiên.

Những chị em da trắng gần như không kén bất kỳ một màu sắc nào. Vì vậy, nếu sở hữu nước da trắng, bạn có thể mạnh dạn thử bất kỳ màu nào yêu thích nhưng cũng tránh diêm dúa, gây rối mắt. Những gam màu quá sáng, chói, chiếm diện tích càng nhỏ càng tốt.

3. Sử dụng phụ kiện một cách thông minh

Một set đồ tưởng chừng đơn giản và bình thường vẫn có thể trở nên nổi bật nếu biết cách phối phụ kiện thông minh. Vì vậy, hãy tận dụng phụ kiện để giúp bạn thăng hạng phong cách và tránh bị nhàm chán. Túi xách, mũ nón, trang sức… là những item gần như không thể thiếu đối với nhiều cô gái. Bằng việc mix&match khéo léo và tinh tế, chúng sẽ giúp bạn tôn lên vẻ sành điệu đẳng cấp như một quý cô thực thụ đấy.

Trên đây là 3 nguyên tắc đơn giản mà bạn có thể vận dụng để mặc đẹp và thăng hạng phong cách. Nếu không tự tin vào gu thời trang của mình, bạn có thể học hỏi từ bạn bè và những người xung quanh.

Chẳng hạn, chỉ với 3 item cơ bản dưới đây cùng với một vài mẹo nho nhỏ đã có thể giúp bạn mặc đẹp nhờ tôn được những điểm lợi thế hình thể và che đi những khuyết điểm ngoại hình của mình.

Thứ nhất: Cách mặc quần jean

Đây là item cực kỳ cơ bản và kinh điển. Để phong cách thời trang luôn “thiên biến vạn hóa” có thể bạn cũng cần ít nhất 1 chiếc quần jean trong tủ quần áo. Vì chúng dễ dàng mix với sơ mi, áo phông, áo len… tạo nên nhiều phong cách khác nhau.

Quần jean ống suông: Với những cô nàng có đôi chân không thon đẹp hay đùi to, một chiếc jean ống suông sẽ giúp bạn dễ dàng che đi khuyết điểm đôi chân của mình. Đồng thời cũng tạo hiệu ứng đôi chân trở nên thon hơn.

Skinny jeans: Những chiếc quần jean dáng skinny sẽ rất thích hợp cho những nàng nào sở hữu đôi chân thon vì thiết kế sẽ giúp bạn tôn lên lợi thế của đôi chân.

Thứ hai: Cách mặc áo phông

Cũng tương tự như quần jean, áo phông hay áo thun là một trong những item rất cơ bản. Kiểu áo này cực kỳ được ưa chuộng trong mùa hè. Kiểu dáng cũng vô cùng đa dạng, phù hợp cho nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Áo thun ngắn: Những chiếc áo thun croptop sẽ giúp tôn bật vòng eo nhỏ gọn và hack chiều cao hiệu quả. Vì vậy kiểu áo này sẽ rất phù hợp cho những chị em thấp bé, hoặc có phần thân trên mảnh mai.

Áo thun oversize: Chiếc áo này được trưng dụng rất nhiều kể cả các cô nàng nhỏ nhắn hay sở hữu vóc dáng đẫy đà. Kiểu áo này sẽ giúp các nàng “tròn trịa” khéo che đi khuyết điểm ngoại hình của mình.

Thứ ba: Cách diện váy

Nhất quần jean, nhì áo thun, thứ ba chính là váy. Váy cũng là một trong những món đồ không thể thiếu trong hè này. Thiết kế này không chỉ mang lại sự thoải mái, phù hợp trong hè còn giúp tôn bật nét khí chất và quyến rũ riêng của phái đẹp.

Khi chọn váy, bạn nên chọn theo vóc dáng cơ thể. Nếu có thân hình mảnh mai, bạn hãy ưu tiên những dáng váy ôm vừa vặn. Những cô nàng thấp bé sẽ phù hợp hơn với những kiểu váy ngắn. Những cô nàng hơi tròn một xíu có thể chọn dáng váy chữ A. Về màu sắc, bạn nên chọn những gam màu nhạt, có độ bão hòa thấp. Về chất liệu nên ưu tiêu vải mỏng nhẹ, thoáng mát.

Bài viết cùng chủ đề: