Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
10143 lượt xem

3 thứ bơm hồng cho môi, 4 thứ nuôi da trắng nõn: Đẹp tự nhiên mà chẳng cần chỉnh sửa

Việc bôi son trát phấn liên tục không giúp chị em đẹp lên đâu, mà chính những điều tự nhiên mới giúp chị em thêm phần tự tin hơn. 

Bên cạnh vóc dáng thon nhỏ, gương mặt xinh xắn thì độ tươi tắn của bờ môi, làn da sẽ giúp chị em trông tràn đầy sức sống và tươi trẻ. Có lẽ đây chính là nguyên do ngày càng nhiều chị em tìm đến các trung tâm thẩm mỹ, hay không ngại đổ tiền vào hàng loạt mỹ phẩm đắt đỏ để giúp làn da trắng trẻo và đôi môi thêm hồng hơn. Tuy nhiên, chẳng cần phải tốn nhiều công sức như vậy, dưới đây là các nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên vừa giúp bơm hồng đôi môi, vừa dưỡng trắng da dành riêng cho phái nữ. Ai dùng cũng chỉ có đẹp, không sợ biến chứng hay hậu quả ngoài mong muốn.

3 THỨ BƠM HỒNG CHO ĐÔI MÔI THÂM:

1 – SỮA TƯƠI

Không chỉ tốt cho sức khỏe, sữa tươi còn là một trong những nguyên liệu quen thuộc trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Sữa tươi chứa nhiều vitamin thấm sâu và cấp ẩm cho đôi môi căng mọng. Trong thành phần của sữa tươi có chứa hàm lượng axit lactic đặc biệt cao, đây là loại axit có khả năng khử thâm cực tốt. Bên cạnh đó, loại axits này còn giúp loại bỏ những lớp tế bào cɦết, lớp da sần sùi, từ đó giúp da môi trở nên mịn màng, hồng hào hơn.

Để khử thâm cho môi bằng sữa tươi, chị em dùng một miếng bông tẩy trang, thấm đều sữa tươi và đắp lên môi. Sau 15 phút, bỏ miếng bông ra và nhẹ nhàng làm sạch lại môi bằng nước ấm.

2 – NƯỚC CỐT CHANH

Trong chanh tươi chứa nhiều vitamin C có tác dụng khử thâm, ngăn ngừa lão hóa vùng da môi vô cùng hoàn hảo. Ngoài ra, chanh còn chứa thành phần axit tự nhiên rất tốt cho việc loại bỏ da cɦết. Tính axit có trong chanh giúp xóa đi lớp da môi sạm màu đã cũ và gia tăng tế bào da mới sáng màu hơn trước, đem lại cho chị em bờ môi căng hồng, tràn đầy tự tin.

Trộn 2 thìa cà phê nước cốt chanh với 1 muỗng cà phê mật ong, sau đó dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp và bôi lên vùng môi sẫm màu. Giữ chừng 10 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng ít nhất 3 lần một tuần để thấy được kết quả.

3 – RAU MÙI

Lá mùi tây tới 70% là vitamin C, còn lại gồm các loại vitamin B1, B2, PP, K… chính vì vậy rau mùi tây khi thâm nhập vào tế bào da sẽ là thành phần giúp nuôi dưỡng, cấp ẩm và ngăn chặn sự bong tróc, xỉn màu của da môi hiệu quả. Ngoài ra trong rau mùi còn có các hợp chất kháng khuẩn, kháng viêm, bởi thế đây sẽ là nguyên liệu bảo vệ môi hoàn hảo dành cho chị em thường xuyên dùng son môi đấy nhé.

Giã nhuyễn 1 nắm rau mùi, chắt nước rồi dùng bông tẩy trang thấm nước cốt rau mùi đắp lên môi từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Áp dụng phương pháp này ít nhất 2 -3 lần/tuần cho bờ môi thêm hồng hào.

4 MÓN DƯỠNG TRẮNG DA

1 – KHOAI LANG

Là một loại thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa và đường ruột, cũng như là một trong những nguyên liệu thường góp mặt trong những thực đơn giảm cân.Ngoài ra Khoai lang còn là một loại thực phẩm làm trắng da hiệu quả. Khoai lang cung cấp cho cơ thể nguồn beta-carotene và vitamin A dồi dào. Đây là những chất giúp bảo vệ làn da khỏi tình trạng cháy nắng, cɦết tế bào và khô da. Ngoài ra, hai chất này còn có tác dụng dưỡng da trắng mịn và căng bóng từ sâu bên trong cực tốt.

Bên cạnh việc bổ sung khoai lang vào thực đơn hằng ngày, chị em cũng có để đắp mặt nạ khoai lang trộn cùng với sữa tươi hoặc sữa chua không đường giúp cấp ẩm cho da và nuôi dưỡng làn da trắng hồng mịn màng hơn.

2 – NGHỆ

Được ví như là “thần dược” giúp làm trắng da. Phụ nữ thời xưa thường sử dụng nghệ để dưỡng da. Nghệ cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa và curcumin. Hai chất này có khả năng ngăn ngừa viêm và chống lại các gốc tự do. Curcumin còn có tác dụng làm mờ vết thâm, mang đến độ trắng hồng và căng mịn tự nhiên cho da. Nghiên cứu cho thấy nghệ có thể loại bỏ những đốm tối màu trên da và dưỡng da trắng hơn. Nếu da xuất hiện tình trạng xỉn màu, mặt nạ nghệ chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Để sử dụng bột nghệ hiệu quả, chị em có thể làm sữa nghệ uống vào mỗi buổi sáng hoặc hòa tan nghệ cùng mật ong nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Không chỉ vậy, bột nghệ cũng có thể trộn cùng trứng gà, sữa chua, mật ong thành hỗn hợp nuôi dưỡng làn da từ bên ngoài cực tốt.

3 – CÀ RỐT

Được xem là một loại thực phẩm có khả năng chống lão hóa kỳ diệu. Cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene. Chất này đóng vai trò trong việc thúc đẩy quá trình tăng trưởng tế bào da và sản xuất collagen. Hơn nữa, đây còn là chất giúp chống ôxy hóa cực kỳ hiệu quả. Đặc điểm này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại, tái tạo da và mang đến cho bạn một làn da trắng hồng, tươi trẻ.

Sau khi ép cà rốt, chị em có thể tận dụng phần bã còn dư lại và trộn cùng với mật ong, sữa chua cũng làm được mặt nạ tẩy tế bào da, cung cấp độ ẩm tức thời cho da.

4 – CÀ CHUA

Loại quả cực kì phổ biến trong bữa ăn hàng ngày, dễ kiếm ở bất cứ đâu. Cà chua xuất hiện như một giải pháp “cứu cánh” cho những vẫn đề nếp nhăn và ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Cà chua chứa beta-carotene, lutein, vitamin C và lycopene. Đây là những chất dinh dưỡng thiết yếu giúp bảo vệ làn da của bạn. Tiêu thụ cà chua tạo ra lớp khiên vững chắc bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu. Từ đó, làn da sẽ được cải thiện, trở nên mịn màng và trắng hơn.

Chị em có thể cắt cà chua thành từng lát mỏng để làm mặt nạ dưỡng ẩm, hoặc dùng nước ép cà chua hòa cùng một ít mật ong, sau đó lấy bông tẩy trang hay mặt nạ giấy thẩm đều hỗn hợp rồi đắp mặt khoảng 20 phút. Làn da sẽ căng hồng, ẩm mịn thấy rõ.

Bài viết cùng chủ đề: