Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
109 lượt xem

4 điều phúc khi sinh con gái, cha mẹ nào cũng ấm lòng, gia đình nào cũng hạnh phúc

Có con gái là niềm hạnh phúc nhất của đời mẹ. Sự hiện diện của con cũng chính niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong tất cả những năm tháng rực rỡ của gia đình nhỏ.

Gửi con thân yêu!

Cách đây 7 năm, lúc biết tin mẹ mang thai, ai cũng mong muốn mẹ sinh được một bé trai kháu khỉnh, đáng yêu. Nhưng khi siêu âm lại là sinh đôi con gái, ông bà nội đã nổi giận với mẹ. Họ không thèm quan tâm đến hai đứa cháu còn trong trứng nước. Dù không nhận được tình thương của ông bà nội, nhưng cha mẹ và ông bà ngoại lại ngày đêm mong chờ ngày được chào đón các con bước vào thế giới này. Đủ 9 tháng 10 ngày, hai con được sinh ra trong niềm hạnh phúc vô bờ của cha mẹ. Trộm vía đứa nào cũng vô cùng dễ thương và ngoan ngoãn.

Thời gian trôi qua thật nhanh. Giờ đây hai đứa đều đã lớn. Cô chị thì đảm đang, tháo vát; Còn cô em lại rất cá tính và học cực giỏi. Các con đều rất chăm ngoan, biết yêu thương và quan tâm đến các thành viên trong gia đình. Mẹ nhớ những ngày đi làm về, lúc nào cũng có một cốc nước lạnh đặt ở bàn, hóa ra là hai đứa đã bàn bạc, thay nhau chuẩn bị cho mẹ.

Nhìn vẻ mặt đáng yêu của các con sau giờ tan sở, bao nhiêu mệt nhọc của cha mẹ bỗng tan biến hết, thấy lòng mình thật ấm áp biết bao.

Ai cũng nói mẹ ích kỷ khi không sinh thêm đứa nữa cho nhà có nếp có tẻ, nhưng cha mẹ quyết định dành tất cả thời gian, sức lực và tình yêu thương để chăm sóc hai đứa thật chu toàn. Thực ra những người chưa bao giờ biết những phúc đức khi sinh con gái nên họ mới nói vậy, đúng không các con?
Trên thực tế, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các gia đình sinh được con gái thường vui vẻ và hạnh phúc hơn. Người cha có con gái cũng sẽ thành công hơn bởi nhờ những điều mà không ai có thể chối bỏ được

Con gái sẽ không để cha bắt nạt mẹ

Chắc chắn rồi phải không nào! Mẹ là người bạn thân nhất của con, chỉ cần cha bắt nạt mẹ, chúng sẽ đồng loạt đòi lại sự công bằng cho mẹ mình. Chưa kể cha mẹ sẽ không giận nhau lâu vì có cô gái con gái luôn là cầu nối, giúp hàn gắn lại mối quan hệ trong gia đình. Nhờ đó dù có lục đục nhưng cha mẹ sẽ không để nó đến mức chẳng thể nào có thể hàn gắn được.
Có thể giúp việc nhà cho mẹ
Nhà nghiên cứu Samuli Helle, thuộc trường Đại học Turku cho rằng những gia đình có con gái sẽ giảm thiểu những vấn đề về sức khỏe của người mẹ. Bởi con gái luôn được xem là “cánh tay phải” đắc lực cho mẹ trong việc bếp núc, dọn dẹp nhà cửa,… Từ đó mẹ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, vui chơi, gặp gỡ bạn bè. Tất nhiên, mẹ và con sẽ luôn là trợ thủ đắc lực của nhau trong mọi việc.

Giúp cha sống lành mạnh hơn

Không chỉ giúp mẹ thảnh thơi đi tập thể dục, gặp gỡ bạn bè,… con gái còn giúp cha có lối sống lành mạnh, vui vẻ và phóng khoáng hơn. Đặc biệt một nghiên cứu từ Khoa kinh doanh của Trường Đại học Harvard cũng cho thấy con gái ngoài việc đem tới niềm vui cho cha mẹ, còn giúp ích nhiều cho sự thành công trong công việc, giúp cha trở thành một người chồng tốt, cuộc sống hôn nhân trở nên viên mãn hơn và tập trung công việc tốt hơn để dễ bề thành đạt trong cuộc sống.

Con dễ dàng làm bạn với cha mẹ

Những gia đình có con gái, bạn dễ dàng nhìn thấy hình ảnh cha mẹ và con cái ngồi nói chuyện như những người bạn, vui đùa cùng nhau. Điều này được chứng minh bởi một nghiên cứu về mối quan hệ giữa con cái và mức độ hạnh phúc của cha mẹ. Kết quả cho thấy có đến 80 – 90% cô gái trong độ tuổi trung niên thường gần gũi và có mối quan hệ với cha mẹ tốt hơn.
Gia đình có con gái thường hạnh phúc hơn

Con gái thường ngoan hơn con trai, lại dễ dàng thân thiết, chia sẻ với mọi thành viên trong gia đình. Các bé cũng là những đứa trẻ nhạy cảm với vui buồn của người khác, biết quan tâm và hiểu chuyện, lại rất tế nhị trong mọi hành vi, cử chỉ, lời nói. Vì vậy gia đình có con gái thường hạnh phúc, sống tình cảm hơn.

Con cái là của trời cho, thay vì quá quan trọng vấn đề “trọng nam khinh nữ”, tốt hơn hết cha mẹ hãy tạo cho con một môi trường sống thật tốt, để trẻ phát huy những thế mạnh của mình. Có như vậy thì dù trai hay gái các bé đều là những đứa trẻ đáng yêu, trưởng thành, nhân cách tốt và trở nên cục vàng châu báu của mỗi gia đình.

Bài viết cùng chủ đề: