Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
3248 lượt xem

4 kiểu giày cao gót đã “thất sủng”: Diện vào 8 phần quê, 9 phần dìm dáng

Không chỉ có quần áo mà việc chọn sai giày dép có thể biến chị em từ quý cô thanh lịch thành bà hoàng sến súa đấy.

1 – GIÀY ĐẾ QUÁ CAO

Tuy “mang tiếng” là giày cao gót, thế nhưng không phải cứ chọn giày có phần gót càng cao thì càng tốt đâu nhé. Việc mua giày quá cao có thể gây ra “tác dụng ngược”. Phần gót siêu cao sẽ khiến phần thân dưới của chị em trông nặng nề và kém thanh thoát hẳn ra. Không chỉ vậy, đối với các nàng thấp bé, gót quá cao sẽ càng phô diễn rõ hơn chiều cao khiêm tốn của chị em.

Đó là chưa nói đến những cô nàng mang giày cao lênh khênh sẽ khó khăn hơn trong việc di chuyển, có thể khiến chị em bị đau chân và giảm đi sự tự tin vốn có. Lưu ý khi chọn giày cao gót thì chỉ cần ưu tiên những item có chiều cao từ 5 -7 phân là hợp lý. Độ cao này vừa đủ để hack dáng tối ưu lại giữ trọn được nét tinh tế, thanh lịch cho cả set trang phục của chị em.

2 – GIÀY CÓ PHẦN GÓT CẦU KỲ 

Cứ những tưởng phần gót giày được trang trí với hoa văn cầu kỳ sẽ giúp vẻ ngoài trông nổi bật hơn, thế nhưng trên thực tế đôi giày quá “diêm dúa” lại là lựa chọn sai lầm của nhiều chị em vì chúng không dễ mix đồ. Chỉ cần một chút sơ sảy thôi là item này có thể biến phong cách của chị em trở thành lòe loẹt, rối mắt hơn nhiều, không tránh khỏi những trường hợp bị chê lòe loẹt làm màu đâu nha.

Với những nàng thích phong cách tối giản, nên rút hầu bao đầu tư cho những kiểu giày cao gót đơn giản. Bởi đây là kiểu giày có thể kết hợp được với nhiều loại trang phục có trong tủ đồ, giúp các nàng dễ dàng định hình được phong cách riêng và thêm phần hoàn thiện hơn cho outfit sang trọng, trang nhã.

3 – GIÀY GÓT CAO CÓ DÂY DỢ LẰNG NHẰNG 

Những đôi giày cao gót được thiết kế có phần dây buộc cầu kỳ từ cổ chân trở lên từng có dịp “nổi lên như một hiện tượng”, tuy nhiên hot hit trong một thời gian ngắn thì cho đến những năm gần đây, kiểu giày này đã chính thức lỗi thời. Một khi diện vào chỉ khiến tổng thể trang phục của chị em trở nên rối mắt hơn nếu không biết cách cân chỉnh và tiết chế các món đồ đi kèm, vô hình chung sẽ khiến toàn bộ outfit bị đánh giá rườm rà, rối mắt. Hơn nữa đối với những kiểu giày có phần dây bản to lại càng khiến đôi chân thêm nặng nề nữa đấy. Đó là chưa nói đến việc một khi cần đi đâu vội, việc xỏ chân vào đôi giày này cũng sẽ khiến chị em mất kha khá thời gian.

Nếu muốn nâng cao hiệu quả tôn dáng, chị em nên chọn mẫu giày sandal cao gót đơn giản và có phần quai mảnh mai. Kiểu giày này không chỉ tạo được hiệu ứng cho đôi chân dài miên man mà nó còn vô cùng dễ tính khi mix match với kiểu trang phục nào cũng ăn rơ, diện lên hack dáng 8, thanh lịch tới 10.

4 – GIÀY CÓ MÀU QUÁ CHÓI

Tuy xu hướng màu sắc neon nổi bật đang lên ngôi, thế nhưng xu hướng màu mè này khó mà áp dụng cho các thể loại giày cao gót. Nếu không khéo léo trong cách phối đồ, một đôi giày với tông màu quá chói như hồng, xanh… sẽ có thể biến cả outfit mặc trên người trở nên quê xệ với thiếu sự hài hòa, thậm chí có phần sến súa hẳn đi.

Lời khuyên cho chị em chính là để bảo toàn độ thanh lịch cho diện mạo thì hãy hướng tới sự lựa chọn an toàn, hãy quên đi những đôi giày màu mè chẳng hề dành cho mình mà hướng sự lựa chọn tới những item có gam màu trung tính chủ đạo như trắng, đen, nâu, be…. Sự dễ tính của các gam màu này sẽ giúp cân bằng được set đồ và nhân đôi sự sang chảnh cho chị em. Còn nếu muốn phong cách của mình thêm phần trẻ trung, xinh đẹp hơn thì những mẫu giày tone pastel xinh xắn cũng đủ giúp chị em “bắt kịp trend” trong mùa hè này mà không mất đi nét trang nhã, tinh tế.

Bài viết cùng chủ đề: