Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
111 lượt xem

4 thời điểm con sinh ra được cho là đứa trẻ may mắn

Dù là sinh con đầu lòng hay sinh con thứ 2, nếu bé chào đời trong 4 thời điểm này, bé sẽ gặp nhiều may mắn

Ngày nay, để sinh một đứa con có số mệnh may mắn theo quan điểm của nhiều ông bố, bà mẹ thì phải chọn ngày lành tháng tốt. Tuy nhiên trên thực tế, một đứa trẻ có được xem là may mắn hay không, chẳng phải do giờ sinh quyết định mà chỉ cần được sinh vào 4 thời điểm dưới đây.

1. Hai vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ

Theo các bác sĩ sản khoa thì nếu như người vợ sinh con trong độ tuổi từ 25 đến 30, người chồng sinh con trong độ tuổi từ 30 đến 35 tuổi thì sẽ được xem là thời điểm sinh ra những đứa con chất lượng về sức khỏe của như trí thông minh. Lý giải về điều này, các bác sĩ cho biết, do điều kiện thể chất của cả nam và nữ đều tốt hơn trong hai khoảng thời gian này nên chất lượng của trứng đã thụ tinh được hình thành cũng ở mức đỉnh cao, cũng là điều may mắn cho con cái.

2. Trẻ được sinh ra vào mùa xuân

Không có tháng tốt nhất hoặc xấu nhất cho một đứa trẻ được sinh ra nhưng mỗi mùa dường như có những mối liên quan đến sức khỏe và tính cách của trẻ. Tuy nhiên theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, trẻ sinh vào mùa xuân sẽ có nhiều điểm lợi thế hơn so với các mùa còn lại vì một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới đã xác nhận rằng phát triển của trẻ em có sự tăng trưởng đáng kể theo mùa và phát triển nhanh nhất vào mùa xuân. Nó có thể phát triển 6-10mm mỗi tháng, gấp 2-2,5 lần so với mùa thu và mùa đông.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ sinh vào tháng 7, tháng 8, tháng 9, tháng 10 hàng năm được xem là tháng có tỷ lệ hen suyễn cao nhất thông qua một nghiên cứu vào năm 2015 của Trường đại học Columbia (New York), nguyên nhân là vì những tháng này phải chịu ảnh hưởng của môi trường nhiều bụi có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ miễn dịch, đặc biệt trong hai tháng đầu đời. Ngược lại nếu trẻ sinh vào mùa xuân thì nguy cơ bị hen suyễn sẽ thấp hơn.

3. Trẻ sinh ra khi điều kiện kinh tế cha mẹ ổn định

Số liệu thống kê cho thấy chi phí sinh con hiện nay cao hơn nhiều so với trước đây. Do đó, ngoài di truyền ra thì điều kiện kinh tế của gia đình cũng là một trong những yếu tố tạo nên may mắn cho trẻ nhỏ.

Điều này không có nghĩa là phân biệt sự giàu có hay nghèo khó, có một thực tế không thể không phủ nhận đó là khi cả hai vợ chồng đã có điều kiện kinh tế ổn định thì đứa trẻ cũng sẽ được “hưởng ké” những điều kiện chăm sóc tốt hơn và được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hơn. Khi lớn lên, bé cũng được hưởng điều kiện giáo dục tốt hơn.

4. Khi cha mẹ công việc tương đối suôn sẻ

Tất nhiên ngay cả khi có con, các ông bố bà mẹ đều vẫn phải tiếp tục công việc của mình. Tuy nhiên nếu công việc của mẹ bầu ít áp lực công việc hơn, trong quá trình mang thai sẽ vui vẻ hơn nên thai nhi lớn lên trong cơ thể mẹ cũng đầy mạnh mẽ, tươi vui. Đồng thời người bố bớt căng thẳng trong công việc, sẽ dành nhiều thời gian hơn cho hai mẹ con. Vì vậy, một em bé sinh ra trong giai đoạn này là một em bé có may mắn.

Vì vậy nếu đứa trẻ được sinh ra trong điều kiện có ông bà nội/ngoại giúp đỡ thì đây là một điều kiện rất may mắn đối với cả người mẹ và đứa con vì không ai dám chắc rằng có tiền thuê bảo mẫu thì con cái sẽ được chăm sóc tốt nhất.

Bài viết cùng chủ đề: