Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
11791 lượt xem

5 bí quyết giúp phụ nữ trung niên vẫn giữ được nét trẻ trung, xinh đẹp

Phụ nữ hãy học thuộc những bí quyết dưới dây, dẫu ở tuổi nào cũng không lo già!

Ngừng ɦút thuốc lá

So với những người phụ nữ không ɦút thuốc lá thì những người phụ nữ ɦút thuốc lá sẽ mãn kinh sớm hơn, việc bốc hỏa sẽ trở nên tồi tệ hơn và việc sử dụng phương pháp điều trị thay thế hormone sẽ không hiệu quả nữa. Chính vì thế để bảo vệ sức khỏe của bạn, hãy bỏ thuốc lá ngay từ hôm nay.

Thư giãn

Hãy giữ tinh thần thoải mái để vượt qua thời kỳ mãn kinh. Trong thời kỳ mãn kinh, chị em sẽ gặp phải những triệu chứng tâm lý như: Lo âu, khó chịu, mệt mỏi, thiếu năng lượng. Nên luyện tập yoga để thư giãn và nâng cao sức khỏe.

Cải thiện giấc ngủ

Ngủ ngon giúp lấy lại tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi, đồng thời nó cũng giúp bạn hạn chế được tình trạng đổ mồ hôi, cũng như các triệu chứng mãn kinh khác. Đi ngủ đúng giờ, tránh tập thể dục và làm việc nặng trong vòng hai giờ trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Giữ cho cơ thể mát mẻ

Bốc hỏa và đổ mổ hôi vào ban đêm là những triệu chứng thường thấy trong thời kỳ tiền mãn kinh. Để hạn chế tình trạng này, nên mặc đồ thoáng mát khi đi ngủ,  hạn chế ăn những thức ăn cay, thức uống có chứa caffeine như trà, cà phê.

Luyện tập thể dục thể thao

Luyện tập thể dục, thể thao không chỉ giúp hạn chế được các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh mà còn bảo vệ chị em khỏi nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, loãng xương…

Bài viết cùng chủ đề: