Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
4700 lượt xem

5 cách dùng nước vo gạo khiến mỹ phẩm đắt tiền cũng phải chào thua: Càng dùng da càng nâng cấp

Nước vo gạo chứa nhiều các thành phần dưỡng chất cùng khoáng chất dồi dào. Bởi thế nếu biết tận dụng nước vo dạo trong làm đẹp, chị em sẽ nhận lại được làn da trắng sáng rạng ngời không tì vết. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng trong nước vo gạo còn giúp trị mụn và làm mờ vết thâm, nám vô cùng hiệu quả. Vì thế, không ngoa khi nói rằng, nước vo gạo là một trong những “thần dược” mà thiên nhiên ban tặng cho phụ nữ.

1 – Rửa mặt bằng nước vo gạo

Rửa mặt là một trong những bước chăm sóc da vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc dùng các loại sữa rửa mặt để làm sạch da, thì nước vo gạo cũng góp phần giúp cuốn nhanh các bụi bẩn, vi khuẩn trong lỗ chân lông và giúp da thông thoáng. Hãy dùng nước vo gạo để rửa trực tiếp lên mặt mỗi ngày từ 1 – 2 lần. Sau khoảng nửa tháng áp dụng phương pháp này, chị em sẽ thấy ngay làn da trắng sáng và trẻ hóa hẳn ra.

2 – Mặt nạ sữa chua, nước vo gạo

Sữa chua giúp dưỡng ẩm, kết hợp cùng nước vo gạo sẽ cho ra được công thức làm trắng hồng da và giảm mụn, trị thâm hiệu quả. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, sau khi vo gạo, đổ nước ra chén rồi để khoảng 1- 2 phút cho lớp tinh bột lắng xuống. Chắt nước là lấy phần tinh bột đem trộn cùng với sữa chua và dùng làm mặt nạ đắp 20 phút. Thực hiện mỗi tuần 2 lần cho làn da sáng mịn như mơ ước.

3 – Se khít lỗ chân lông bằng nước vo gạo

Lỗ chân lông to, giãn nở sẽ khiến da trở nên kém mịn màng và còn tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công da, gây kích ứng và nổi mụn. Bởi thế, sau khi vo gạo, hãy giữ lại phần nước và cho vào khay đá rồi đông lạnh. Sau khi rửa mặt, dùng 1 viên đá massage nhẹ nhàng quanh khu vực xuất hiện lỗ chân lông to và rửa lại bằng nước mát sau khi massage.

4 – Đẩy lùi lão hóa 

Lão hóa sẽ khiến các nếp nhăn, tàn nhang trên mặt xuất hiện ngày một nhiều và khiến chị em trở nên “già” hơn tuổi đáng kể. Nước vo gạo khi trộn cùng sữa tươi và mật ong sẽ cho ra đời hỗn hợp dưỡng ẩm, trị mụn và làm đều màu da vô cùng hiệu quả, từ đó các đốt thẹo hay vết nám, vết chân chim cũng tan biến theo. Sau khi vo gạo hãy để yên 1 – 2 phút cho phần tinh chất lắng xuống dưới rồi chắt phần nước bên trên ra ngoài và trộn cùng 1 ít sữa tươi và mật ong. Lấy mặt nạ giấy thấm đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt. Khi nào mặt nạ khô thì lấy ra, nhúng vào hỗn hợp thêm lần nữa rồi để thêm 20 phút và rửa lại mặt với nước lạnh là xong.

5 – Dưỡng ẩm da

Gel nha đam bên cạnh công dụng dưỡng ẩm, còn giúp tiệt trùng, sát khuất, chống viêm và làm trắng da hiệu quả. Kết hợp cùng nước vo gạo sẽ có ngay hỗn hợp mặt nạ dưỡng da trắng hồng, trị mụn và làm sạch vết thâm trên da, cho làn da trở nên đều màu hơn.  Dùng một ít gel nha đam và trộn đều cùng với cặn nước vo gạo. Nhúng mặt nạ vào hỗn hợp vừa làm và đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần để nhận được kết quả như ý.

Bài viết cùng chủ đề: