Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
101 lượt xem

5 điều mẹ mong mỏi ở con, hơn cả "mang tiền về cho mẹ"

Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi cha mẹ mong mỏi điều gì ở con cái? có lẽ biết được điều này bạn sẽ cảm thấy thấu hiểu với cha mẹ hơn.

Hãy mang sự bình an, khỏe mạnh về cho mẹ

Người ra nói sức khỏe là vàng, có sức khỏe là có tất cả. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, chúng ta càng quý trọng đến sức khỏe, mạng sống hơn. Khi bước vào những đợt giãn cách, xa mẹ cha, xa gia đình, ta mới thấy được thở thôi cũng là quý giá.

Đối với những người mẹ mà nói, không gì hạnh phúc bằng khi các con được lớn lên trong sự an lành, khỏe mạnh. Các con lớn lên có sức khỏe, có việc làm ổn định, cuộc sống không sóng gió, ấy là hạnh phúc của những người mẹ. Với mẹ, những điều đó còn quý hơn cả tiền bạc.

Mang sự tử tế về cho mẹ

Sinh con ra trong bao nhiêu khó nhọc, bố mẹ tần tảo nuôi con ăn học cũng chỉ mong con trở thành một người tốt. Ngoài sức khỏe, bố mẹ còn mong chúng ta trở thành những người tử tế. Các con hãy là những người có đạo hiếu, có lòng nhân từ, biết giúp đỡ người khác, sống lương thiện, không độc ác.

Hơn cả “mang tiền về cho mẹ”, bạn hãy mang sự tử tế về cho mẹ
Sự tử tế ở đây trước hết là dành cho bố mẹ. Con phải là người biết đạo lý, biết tôn trọng cha mẹ. Các con là người tử tế ở trong nhà, biết kính trên nhường dưới, biết coi trọng công đức sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ. Con phải là người biết tôn sư trọng đạo. Con tử tế với những người hàng xóm, đồng nghiệp, bạn bè. Con được mọi người khen là người tử tế, đó là phúc suốt đời mẹ mong.

Mang tình yêu thương về cho mẹ

Danh ngôn có câu “Chúng ta tạo nên cuộc sống của chính mình từ những điều ta nhận được; nhưng chính những điều chúng ta cho đi mới thật sự khiến cuộc đời của ta có ý nghĩa”. Chúng ta từ nhỏ đã nhận được rất nhiều thứ nhưng khi lớn lên, chúng ta nên thực sự cho đi để cuộc đời có nghĩa. Thấy được con cái trưởng thành, có tình yêu thương, cha mẹ bớt muôn phần lo lắng.

Nếu bạn chưa biết lấy tiền đâu để mang về cho mẹ, bạn cũng đừng quá lo lắng. Bởi vì mẹ rất mong con cái mang yêu thương về cho mẹ. Mẹ rất muốn các con của mình sống trong tình yêu thương gia đình. Không có gì hạnh phúc hơn khi mẹ thấy các con yêu thương nhau. Mẹ sẽ rất hạnh phúc nếu thấy anh em đoàn kết, mọi người cùng cư chở cho nhau. Đối với mẹ, chỉ cần một cái ôm, một lời hỏi thăm đã là quý giá hơn cả tiền tài.

Mang hạnh phúc về cho mẹ

Người ta thường nói chỉ khi làm bố làm mẹ rồi mới hiểu được lòng cha mẹ. Đúng là khi lập gia đình rồi, có con rồi, chúng ta mới hiểu hết được những âu lo và mong muốn của cha mẹ dành cho mình. Với mẹ cha ở quê nhà, điều mà họ mong mỏi đó là được nhìn thấy con hạnh phúc suốt đời.

Hơn cả “mang tiền về cho mẹ”, hãy mang hạnh phúc về cho mẹ
Mẹ sẽ rất vui nếu con hạnh phúc bên vợ, chồng. Mẹ sẽ mỉm cười khi con cảm thấy hài lòng với công việc hiện tại. Mẹ sẽ rất hạnh phúc khi các gia đình con cái hòa thuận, các chau ngoan ngoãn học hành. Chỉ cần nhìn thấy con vui tươi, luôn nở nụ cười, không ưu phiền, mẹ chẳng cần gì hơn thế.

Hãy mang sum vầy về cho mẹ

Không ít những người con đi làm xa nhà, cả năm mới có dịp về thăm cha mẹ. Nhiều người biết rằng nên “mang tiền về cho mẹ” nhưng cuộc sống của họ rất khó khăn. Có người lại bận bịu công việc quanh năm chẳng có thời gian thăm mẹ, thăm gia đình. Trong khi đó, người già rất sợ cô đơn.

Đối với mẹ, hạnh phúc biết mấy khi cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm, kể cho nhau nghe những câu chuyện vui ngày tụ họp. Mẹ rất hạnh phúc khi nhìn thấy con cười, ăn ngon lành những món mẹ nấu. Tết nếu không vì lý do bất đắc dĩ, bạn hãy lên xe và hãy về ngay với mẹ. Dù tiền ít, tiền nhiều, mẹ chỉ luôn mong các thành viên đều bình an trở về.

Tiền bạc, địa vị chứng tỏ bạn có cuộc sống sung túc. Có của ăn của để, mẹ cũng bớt lo con mình phải “giật gấu vá vai”. Có tiền, mẹ cũng bớt lo rằng con mình phải kiếm ăn từng bữa, các cháu không được học hành tử tế. Nếu những người con còn chưa có nhiều tiền để biếu mẹ, hay đã lấy chồng, lấy vợ mà không thể cho mẹ nhiều tiền, bạn hãy báo hiếu mẹ bằng những điều trên đây.

Bài viết cùng chủ đề: