Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
3255 lượt xem

8 cách giúp phụ nữ ngăn ngừa nếp nhăn, duy trì làn da trẻ trung, láng mịn

Sau đây là 8 thay đổi lối sống có thể giúp làn da của bạn luôn trẻ trung, mạnh khỏe và xinh đẹp.

1. Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời gay gắt, nhất là tia cực tím UV có thể hủy hoại làn da của bạn, dẫn tới nếp nhăn và lão hóa da sớm. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên có thể làm chậm lại các dấu hiệu lão hóa. Để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím UV, nên dùng loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 50.

Để tăng tối đa hiệu quả bảo vệ, bạn nên đội mũ rộng vành, mặc quần áo sáng màu khi trời nắng để tránh hấp thụ nhiệt và đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi tia UV. Nhờ đeo kính râm, bạn cũng phần nào hạn chế được nếp nhăn và vết chân chim xung quanh khóe mắt.

2. Sử dụng mỹ phẩm chứa retinoid

Các retinoid (hay còn được gọi là retinol) có nguồn gốc từ vitamin A là một trong những thành phần chống lão hóa được nghiên cứu nhiều nhất. Retinoid có khả năng tăng cường sản sinh collagen, giúp làn da mịn màng hơn.

Retinoid cũng thúc đẩy tái tạo làn da và kích thích sản sinh ra các mạch máu mới, giúp cải thiện cấu trúc da cũng như bề mặt tổng thể của làn da. Khi sử dụng retinoid, nên tư vấn với bác sĩ da liễu để lựa chọn loại phù hợp nhất với làn da của bạn.

3. Dưỡng ẩm làn da

Chất dưỡng ẩm có công dụng như “suối nguồn tươi trẻ” đổ đầy trên làn da của bạn.

Chất dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp làn da trở nên căng mọng hơn. Điều này đặc biệt quan trọng bởi khi bạn già đi, làn da trở nên khô và thô ráp hơn, hình thành nên nếp nhăn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng chất dưỡng ẩm chứa hyaluronic acid và vitamin C đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa nếp nhăn hình thành hay hằn sâu hơn.

Nên tư vấn chuyên gia da liễu để chăm sóc da phù hợp.

4. Uống đủ nước

Uống nước rất cần thiết đối với sức khỏe của bạn. Cơ thể bạn cần tới nước gần như trong mọi chức năng hoạt động.

Bên cạnh chức năng quan trọng như giải độc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa thân nhiệt, nước cũng giúp da bạn khỏe mạnh và căng mọng, tràn đầy sức sống.

Theo một nghiên cứu vào năm 2015 tiến hành trên một nhóm phụ nữ khỏe mạnh, những người uống đủ nước cải thiện được tình trạng khô da và có làn da khỏe mạnh, hồng hào, tràn trề sức sống hơn so với người lười uống nước.

Ngoài uống nước, bạn cũng có thể uống các loại trà, nước ép, sinh tố, thảo mộc như nhân trần, atiso,… để thải độc và bổ sung nước cho làn da.

5. Ăn thực phẩm giàu vitamin

Bạn từng nghe tới câu thành ngữ “Sức khỏe do đồ ăn mà ra”. Điều này đặc biệt đúng với sắc đẹp của bạn. Vẻ đẹp làn da của bạn là do cách ăn uống mà ra.

Theo nghiên cứu, những phụ nữ có chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu cân bằng thường sẽ sớm hình thành nếp nhăn trên da mặt hơn. Chẳng hạn những phụ nữ ăn quá nhiều thịt đỏ, ăn quá nhiều thực phẩm tinh chế, bim bim, đồ ăn chế biến sẵn,… thì thường làn da sẽ nhăn nheo hơn, kém sức sống hơn. Trái lại, những người ăn nhiều rau hoa quả thì thường có làn da rất đẹp và mịn màng.

6. Ngủ ở tư thế nằm thẳng

Theo một nghiên cứu năm 2016, tư thế ngủ của bạn có thể ảnh hưởng tới việc hình thành nếp nhăn. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người nằm ngủ ở tư thế nghiêng hoặc dạ dày chịu lực chèn ép, có thể dẫn tới hình thành nếp nhăn nhiều hơn.

Một cách để khắc phục là hãy ngủ ở tư thế thẳng thay vì ngủ nghiêng hay gập bụng.

Bạn cũng nên nằm gối bọc vải lụa hơn là vải cotton, bởi vải lụa mềm mại hơn đối với với da mặt. Do vải lụa ít ma sát hơn nên da bạn ít bị cọ đau hay tổn thương da.

7. Không ɦút thuốc

Hút tɦuốc lá làm hủy hoại collagen và elastin – các chất xơ giúp da đàn hồi, săn chắc.

Nicotine trong thuốc lá khiến các mạch máu của bạn co lại, làm giảm lượng máu lưu thông tới làn da. Do đó, da bạn không thể nhận đủ oxy cũng như cản trở các dưỡng chất quan trọng như vitamin A nuôi dưỡng làn da.

Nhiệt lượng tạo ra từ khói thuốc cũng gây ra nếp nhăn. Ngoài ra, liên tục hít hà, rít thuốc khi ɦút thuốc cũng gây ra các nếp nhăn quanh khóe miệng.

8. Thư giãn khuôn mặt

Thường xuyên nheo mắt, cau mặt hay mím môi có thể khiến bạn dễ dàng bị nếp nhăn nhiều hơn.

 

Nếu thường xuyên cau có hay cau mặt, có thể bạn đang bị stress. Vậy hãy áp dụng các biện pháp đẩy lùi stress như sau:

Tập thể dục thường xuyên

Bài tập hít thở sâu

Tập yoga

Thiền

Thư giãn tâm trí

Bài viết cùng chủ đề: