Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
122 lượt xem

8 người Làng Nủ trong danh sách mất tích trở về

Lào Cai – Hai hộ gia đình, mỗi nhà bốn khẩu trú tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên, nằm trong danh sách mất tích, đã trở về báo tin an toàn.

Sáng 13/9, ông Hoàng Văn Diệp, trưởng thôn Làng Nủ, cho biết hai chủ hộ Hoàng Văn Tiện, Hoàng Văn Duân cùng người nhà trở về làng, báo tin an toàn lúc 7h.

Trưởng thôn Hoàng Văn Diệp chia sẻ với VnExpress về 8 người trở về, sáng 13/9. Video: Ngọc Thành

Theo ông Diệp, hai hộ gia đình, mỗi nhà gồm vợ chồng và hai con, đã thoát chết do đi chăm bố ở gần đó. Lúc xảy ra vụ việc thì tất cả hoảng sợ bỏ chạy, nay tìm được nhau mới trở về.

“Nhà cửa mất hết, song người an toàn”, ông nói, cho biết trước đó chính quyền địa phương tập trung tìm kiếm người dân và thống kê những người này vào diện mất tích, thuộc 37 hộ bị vùi lấp.

Hiện cả 8 người đều khỏe mạnh.

Ông Hoàng Văn Tiện người trong danh sách mất tích trở về. Ảnh: Ngọc Thành

Ông Hoàng Văn Tiện người trong danh sách mất tích trở về. Ảnh: Ngọc Thành

Vụ lũ quét xảy ra sáng 10/9, một phần núi Con Voi cách khoảng 500 m bất ngờ đổ ập xuống, san phẳng 37 nóc nhà với 158 người Tày ở thôn Làng Nủ. Trong đó, ba người trên 70 tuổi, 18 trẻ dưới 6 tuổi, 14 người dưới 14 tuổi, còn lại 15-69 tuổi.

Do khu vực này nằm xa trung tâm (cách huyện Bảo Yên 40 km, cách thành phố Lào Cai 120 km), giao thông bị chia cắt, hoàn toàn mất thông tin liên lạc, nên đến 14h lực lượng cứu hộ huyện mới tiếp cận được hiện trường.

Đến tối 12/9, chính quyền xác định vụ lũ quét khiến 46 người chết, 41 người mất tích.

Bộ đội tìm kiếm nạn nhân mất tích ở thôn Làng Nủ. Ảnh: Ngọc Thành

Bộ đội tìm kiếm nạn nhân mất tích ở thôn Làng Nủ. Ảnh: Ngọc Thành

Hôm qua, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, nằm trong diện “nghi mất tích” cũng được tìm thấy trên núi. Trước đó, đêm 9/9, họ phát hiện nguy cơ sạt lở nên kêu gọi nhau chạy lên ngọn núi cách đó khoảng một km để tránh trú. Đến đêm, mưa như trút nước, đất đá bắt đầu đổ xuống vùi lấp 7 ngôi nhà của họ trong thôn. Chính quyền địa phương không thể liên lạc (do họ ở trên núi không có sóng điện thoại) nên bước đầu xác định thuộc diện “mất tích do sạt lở”.