Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
38 lượt xem

Con trai là bác sĩ 24 tuổi qua đời vì tai nạn, bố mẹ quyết định hiến tạng cho bệnh viện: Hãy để con tôi được cứu người lần cuối!

Câu chuyện về vị bác sỹ trẻ tuổi đã hiến tạng cho bệnh viện sau khi qua đời vì tai nạn đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Mới đây, tờ SCMP đưa tin về nghĩa cử cao đẹp của một gia đình ở Trung Quốc khi bố mẹ của một vị bác sĩ trẻ đã mất trong vụ tai nạn xe máy, quyết định hiến tặng nội tạng của con trai để anh có thể “cứu sống người khác lần cuối”.

Cụ thể, anh Luo Sizheng, 24 tuổi, là bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Hongji ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Vào ngày 4/8, Sizheng không may gặp tai nạn xe máy nghiêm trọng khi đang trên đường về quê thăm gia đình. Sau đó, anh được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Con trai là bác sĩ 24 tuổi qua đời vì tai nạn, bố mẹ quyết định hiến tạng cho bệnh viện: Hãy để con tôi được cứu người lần cuối!- Ảnh 1.

Vị bác sĩ trẻ tuổi không may qua đời vì tai nạn trên đường về thăm gia đình

Hay tin con trai gặp tai nạn, bà Ma và ông Luo – bố mẹ của bác sĩ Sizheng vội vã đến bệnh viện. Lúc này, bác sĩ trẻ đang trong tình trạng hôn mê sâu. Dù các bác sĩ đã nỗ lực hết sức nhưng Luo Sizheng đã không thể qua khỏi.

Bà Ma cho biết, bà cảm thấy như “ngày tận thế” khi biết rằng con trai mình không thể được cứu. Lúc sinh thời, bác sĩ Luo thường quá bận rộn với học tập và công việc nên hiếm khi có thời gian về thăm nhà.

Đứng trước bi kịch ập đến, cha mẹ bác sĩ Luo quyết định hiến tạng của cậu con trai, để cả lúc sống và lúc chết, anh đều hết mình với việc cứu người.

“Con trai chúng tôi rất tự hào về nghề nghiệp của mình, con luôn thấy hạnh phúc vì có thể cứu chữa cho người khác khỏi bệnh tật. Chúng tôi rất tự hào về con. Việc hiến tạng của con sẽ giúp con có thể cứu sống nhiều mạng người một lần cuối”, người mẹ chia sẻ.

Mẹ của bác sĩ Luo cũng tin rằng việc gia đình đồng ý hiến tạng của anh sẽ giúp sự sống của anh được nối dài theo một cách khác. Đây là điều an ủi cho nỗi lòng của cha mẹ bác sĩ Luo. Sau cùng, bác sĩ Luo đã đem lại hy vọng cho cuộc sống của 5 người bệnh cũng như gia đình của họ.

Câu chuyện của bố mẹ Luo Sizheng được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc, gây nhiều xúc động.

Một người dùng trên nền tảng Douyin viết: “Tôi đau lòng và xúc động. ‘Thiên thần áo trắng’ đã trở thành thiên thần thực sự.”

Một người khác để lại lời nhắn: “Tạm biệt vị bác sĩ trẻ. Cả bạn và cha mẹ bạn đều là những tấm lòng cao cả.”

Con trai là bác sĩ 24 tuổi qua đời vì tai nạn, bố mẹ quyết định hiến tạng cho bệnh viện: Hãy để con tôi được cứu người lần cuối!- Ảnh 2.

Các bác sĩ cúi đầu bày tỏ sự cảm kích trước hành động cao cả của bác sĩ Luo và gia đình

Từ 1/5, quy định của Trung Quốc về hiến tặng và cấy ghép nội tạng người đã được sửa đổi giúp nâng cao tiêu chuẩn cho các thủ tục cấy ghép nội tạng và áp dụng các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với hành vi sai trái. Luật mới này đưa ra nhằm khuyến khích nhiều cá nhân hơn trở thành người hiến tạng tình nguyện.

Tại Trung Quốc, hiện có hơn 6,8 triệu người đăng ký hiến tạng. Tính tới tháng 9 này, đã có gần 54.000 người hiến tạng, đem lại hy vọng cho cuộc sống của những người bệnh khác.

Nhà chức trách Trung Quốc hy vọng sẽ có thể nâng tỷ lệ hiến tạng hàng năm, từ mức 4,6 người hiến tạng trên một triệu dân (số liệu năm 2023), lên mức 8 người hiến tạng trên một triệu dân trong vòng 5 năm tới.

Nhìn sang các nước phương Tây, theo một bài báo năm 2020 trên tạp chí Therapieforum Transplant, tỷ lệ hiến tạng hàng năm ở Mỹ hiện ở mức 30 người hiến tạng trên một triệu dân. Tại châu Âu, con số này đang ở mức 20 người hiến tạng trên một triệu dân.

Bài viết cùng chủ đề: