Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
89 lượt xem

Lấp tạm 6.500m² hồ, đóng 570 cọc, làm đường công vụ rộng 6m xuyên lòng hồ Đống Đa

Được biết, giai đoạn đầu nhà thầu đã đóng khoảng 1.300 cây cừ xuống hồ.

Liên quan tới sự việc san lấp tạm 6.500m² hồ Đống Đa để thi công dự án cải tạo hồ. Quận Đống Đa mới đây đã có báo cáo gửi UBND TP. Hà Nội và báo Dân trí phản hồi một số thông tin về sự việc.

Theo thông tin trên Báo Dân Trí, dự án cải tạo và nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan đô thị tại hồ Đống Đa có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng, do Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) thi công.

Để phục vụ thi công, quận Đống Đa đã lấp tạm 6.500m² diện tích hồ, tạo đường công vụ và sàn công tác. Theo UBND quận Đống Đa, đây chỉ là biện pháp tạm thời nhằm hỗ trợ thi công, được thực hiện đúng hướng dẫn của Sở Xây dựng. Sau khi hoàn thành, toàn bộ phần diện tích lấp tạm sẽ được thanh thải, nạo vét và trả lại nguyên trạng, đảm bảo cao độ đáy hồ trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

Dự án cải tạo và nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan đô thị tại hồ Đống Đa có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ)

Dự án cải tạo và nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan đô thị tại hồ Đống Đa có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ)

Trước đó, nhiều chuyên gia đề xuất thu hồi bán đảo hồ Đống Đa để sử dụng cho mục đích công cộng. UBND quận Đống Đa đã làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Hà Thủy – đơn vị được thành phố cho thuê khu vực này và đề nghị cải tạo bán đảo đồng bộ với dự án đang triển khai.

Ông Trần Văn Bái, Chỉ huy trưởng dự án, cho biết nhà thầu đã lấp tạm khoảng 6.500m² diện tích hồ, chiếm chưa đến 10% tổng diện tích và cam kết hoàn trả cảnh quan như ban đầu sau khi hoàn tất công trình.

Ngày 1/10, trao đổi với phóng viên báo Dân trí, một lãnh đạo UBND quận Đống Đa cho biết, về bản chất, chính quyền không phải là đơn vị thu hồi 3/4 diện tích bán đảo hồ, mà Công ty Hà Thủy đang xin phép thành phố để tự bỏ kinh phí cải tạo khu vực này.

“Sau khi cải tạo đồng bộ xong, công ty giữ lại một phần diện tích để kinh doanh theo quy định, khoảng 3/4 diện tích còn lại công ty sẽ bàn giao cho chính quyền quản lý, phần diện tích này là khu vực công cộng để người dân thụ hưởng“, vị lãnh đạo quận Đống Đa chia sẻ.

Ông Trần Văn Bái, Chỉ huy trưởng tại công trường dự án Cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan đô thị hồ Đống Đa cho biết, trong giai đoạn đầu, nhà thầu đã đóng khoảng 1.300 cây cừ xuống hồ. Tổng cộng, dự án sẽ đóng 4.000 cây cừ và thêm 570 cọc ly tâm xung quanh hồ để làm đường dạo.

Trong giai đoạn đầu, nhà thầu đã đóng khoảng 1.300 cây cừ xuống hồ (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ)

Trong giai đoạn đầu, nhà thầu đã đóng khoảng 1.300 cây cừ xuống hồ (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ)

Nhà thầu cũng sẽ xây dựng một đường công vụ rộng 6m xuyên hồ để đẩy nhanh tiến độ thi công. Sau khi hoàn thành, đường công vụ này sẽ được dỡ bỏ và hồ sẽ trở lại hiện trạng ban đầu.

Bài viết cùng chủ đề: