Ngân hàng VietinBank Chi nhánh Hai Bà Trưng (VietinBank Hai Bà Trưng) vừa thông báo bán đấu giá tài sản qua cơ quan thi hành án để thu hồi nợ.

Tài sản đấu giá là quyền sử dụng 400m2 đất ở và quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất là nhà 3 tầng và 1 tum xây dựng bê tông cốt thép (loại nhà biệt thự, nhà xây thô chưa hoàn thiện) tại địa chỉ số 3 lô A, Khu biệt thự 5,2ha, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Diện tích đất này đã được Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho ông Phạm Quang Minh.

Tài sản trên đất được mô tả gồm một số cây xanh như sau: 1 cây sung, 1 cây đu đủ, 1 cây hoa lan, 1 cây lộc vừng, 1 cây xoài, 8 cây chuối và cây mới trồng phía trước nhà gồm 1 cây chay và 1 cây trứng gà.

Đây là tài sản kê biên đảm bảo thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

w biet thu bo hoang bac ninh 1 1376.jpg
Một biệt thự xây thô. Ảnh minh họa: Bảo Khánh

Giá khởi điểm của tài sản đấu giá là 99,313 tỷ đồng. Giá khởi điểm chưa bao gồm thuế thu nhập cá nhân, thuế GTGT, lệ phí trước bạ, các khoản thuế, phí, lệ phí khác liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu, sử dụng tài sản theo quy định của pháp luật (nếu có). Các khoản này do người trúng đấu giá chi trả.

Người tham gia đấu giá được yêu cầu đặt trước 19 tỷ đồng qua tài khoản của công ty đấu giá.

Phiên đấu giá diễn ra lúc 10h00 ngày 7/11 tại Công ty Đấu giá hợp danh Bảo Phong, theo hình thức đấu giá trực tiếp bằng lời nói và theo phương thức trả giá lên.

Ngoài tài sản nói trên, VietinBank Chi nhánh Bắc Thăng Long cũng vừa hạ giá khoản nợ của Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Bidu Việt Nam tại VietinBank Bắc Thăng Long, phát sinh từ hợp đồng tín dụng ký ngày 26/1/2022, với tổng giá trị tạm tính đến ngày 15/7/2024 là gần 45,4 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc 38 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Bidu Việt Nam là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở tại số 26 phố Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội, đứng tên ông Đinh Công Hoá và bà Mai Thị Nga.

Giá khởi điểm của khoản nợ là 38 tỷ đồng, giảm 7,39 tỷ đồng so với giá khởi điểm 45,39 tỷ đồng trong lần rao bán đầu tiên vào tháng 8/2024.

Một tài sản khác đứng tên ông Đinh Công Hoá và bà Mai Thị Nga cũng được cầm cố cho một khoản vay tại VietinBank Bắc Thăng Long. Tài sản là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở diện tích 192,8m2 tại Khu đô thị Pháp Vân, Hoàng Mai, Hà Nội.

Tài sản này được thế chấp cho khoản vay của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Dịch vụ Goldensky Quốc tế tại Bắc Thăng Long theo hợp đồng tín dụng ký ngày 26/10/2021.

Giá trị của khoản nợ tính đến 15/7/2024 là trên 38 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 32 tỷ đồng. VietinBank Bắc Thăng Long đang rao bán khoản nợ này với giá khởi điểm 32 tỷ đồng.

Tài sản thứ ba đứng tên ông Hoá và bà Nga là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở diện tích 253,4m2 tại số 8 ngách 187/36 Hồng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, cũng đang được thế chấp cho một pháp nhân khác vay tại VietinBank Bắc Thăng Long là Công ty TNHH Ứng dụng và Phát triển TDN.

Tổng giá trị khoản nợ tạm tính đến 15/7/2024 là gần 41,9 tỷ đồng (nợ gốc 35 tỷ đồng).

Ngân hàng đang rao bán khoản nợ này với giá khởi điểm 35 tỷ đồng.