Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
55 lượt xem

Khởi động lại dự án khu dân cư gần 1.000 tỷ tại tỉnh giàu nhất Việt Nam sau hơn 1 thập kỷ ‘dừng hình’

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp 400 căn nhà phố, biệt thự và 200 căn hộ chung cư.

Dự án khu dân cư Võ Minh Đức (tên thương mại Central Residence) do CTCP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Bất động sản Thành Nguyên làm chủ đầu tư, đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt từ năm 2010. Dự án tọa lạc tại phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một với diện tích ban đầu 19,4ha, sau đó được điều chỉnh lên 19,7ha và có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ cung cấp 400 căn nhà phố, biệt thự và 200 căn hộ chung cư.

Khởi động lại dự án khu dân cư gần 1.000 tỷ tại tỉnh giàu nhất Việt Nam sau hơn 1 thập kỷ ‘dừng hình’
Khu dân cư gần 1.000 tỷ đồng tại tỉnh giàu nhất Việt Nam sẽ được hồi sinh – Nguồn: Internet

Sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư, chủ đầu tư đã tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng cho 15ha và nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gần 10ha từ UBND tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, dù chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý và chưa được cấp phép xây dựng, chủ đầu tư vẫn triển khai thi công và bán nhà cho người dân.

Việc này dẫn đến vi phạm pháp lý, khiến cơ quan chức năng phải xử phạt hành chính và yêu cầu dừng mọi hoạt động xây dựng trái phép tại dự án. Để bảo vệ quyền lợi của người dân và đảm bảo tính pháp lý của dự án, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo về tình trạng pháp lý của khu dân cư và ngăn chặn mọi giao dịch mua bán, chuyển nhượng trái phép.

Tính đến nay, khu dân cư Võ Minh Đức đã được phê duyệt 14 năm, sau thời gian dài dừng triển khai vì vướng pháp lý, dự án này sẽ được tái khởi động.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế – xã hội 9 tháng đầu năm, diễn ra vào ngày 22/10, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết UBND tỉnh đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư cho khu dân cư Võ Minh Đức vào tháng 8/2024.

Theo quyết định mới, dự án sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý về môi trường, giải phóng mặt bằng trong quý IV/2026 và dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng vào quý IV/2028

Bài viết cùng chủ đề: