Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
18 lượt xem

Đường nghìn tỉ thông xe, giao thông Long Biên thay đổi lớn

Hơn 3 tuần từ ngày tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư Ngọc Thụychính thức thông xe kỹ thuật, hầu như chiều nào anh Nguyễn Minh Tài (34 tuổi, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) cũng dẫn con gái ra đây đi bộ thể dục.

Bóng mát của hàng cây xanh, không khí trong lành, dễ chịu làm tinh thần anh thêm phấn chấn.

“Vỉa hè 2 bên trục đường rộng rãi, thông thoáng và sạch sẽ, trở thành nơi đi bộ, tập thể dục cho người dân xung quanh khu vực” – anh Tài nói và cho biết rất vui mừng khi dự án về đích sau nhiều năm thi công.

a
Anh Tài cùng con gái đi bộ thể dục trên vỉa hè tuyến đường vừa hoàn thành. Ảnh: Hữu Chánh

Giờ đây, anh Tài có thể đưa vợ con đi Aeon Mall Long Biên chơi dịp cuối tuần trên tuyến đường mới, nối tiếp đến đường Cổ Linh nên nhanh hơn, thay vì phải đi đường đê Ngọc Thụy nhỏ hẹp, thường xuyên ùn tắc như trước đây.

“Đặc biệt là có cây cầu vượt đường Nguyễn Văn Cừ, giúp kết nối tuyến đường mới với phố Hồng Tiến rất thuận lợi, giúp người dân rút ngắn thêm quãng đường di chuyển” – anh Tài nói.

Nhiều người địa phương cũng rất phấn khởi cho rằng đây là tuyến đường đẹp nhất quận Long Biên thời điểm hiện tại.

“Việc kinh doanh, buôn bán của người dân dọc tuyến đã có nhiều sự thay đổi tích cực từ khi tuyến đường thông xe” – ông Lê Văn Sơn (Ngọc Lâm, Long Biên) cho hay.

a
Điểm cầu của dự án tại nút giao Nguyễn Văn Cừ – Hồng Tiến. Ảnh: Hữu Chánh
a
Cầu vượt đường Nguyễn Văn Cừ là điểm nhấn chính của dự án. Ảnh: Hữu Chánh

Dự án đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư Ngọc Thụy có chiều dài khoảng 1,52km, điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Cừ, điểm cuối giao với đê Ngọc Thụy, tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỉ đồng.

Dự án còn xây dựng một cầu vượt trực thông theo hướng đường Cổ Linh (vượt qua đường Nguyễn Văn Cừ) dài 211m, rộng 7m với 2 làn xe hỗn hợp; một cầu đường sắt tuyến Hà Nội – Lạng Sơn.

Dự án triển khai thi công từ năm 2018, dự kiến hoàn thành sau 2 năm, tuy nhiên do gặp vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, cùng đó là dịch bệnh COVID-19 kéo dài khiến dự án bị đình trệ.

Đến 5.10.2024, dự án chính thức khánh thành, thông xe kỹ thuật sau nhiều năm mong đợi của người dân quận Long Biên.

a
Cầu vượt dài hơn 210m với 2 làn xe hỗn hợp. Ảnh: Hữu Chánh

Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng, tuyến đường góp phần hoàn chỉnh mạng lưới đường giao thông của quận Long Biên theo đúng quy hoạch của thành phố.

Trong hệ thống đường liên khu vực, đóng vai trò là vành đai trung tâm quận Long Biên, tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy là đoạn tuyến cuối cùng của hệ thống, cùng với các dự án khớp nối hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài ngân sách giúp kết nối cầu Đông Trù, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

a
Tuyến đường có mặt cắt ngang 40m với 6 làn xe. Ảnh: Hữu Chánh
a
Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô. Ảnh: Hữu Chánh

Theo lãnh đạo UBND quận Long Biên, công trình hoàn thành tạo điều kiện phát triển kinh tế – xã hội, khai thác các ô đất và các tuyến đường phụ cận hai bên đường để tạo nguồn thu cho ngân sách và thay đổi bộ mặt đô thị. Qua đó góp phần không nhỏ vào nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương nói riêng và TP Hà Nội nói chung.

Bài viết cùng chủ đề: