Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
128 lượt xem

Ám ảnh trước cảnh cả bản Làng Nủ bị lũ quét vùi lấp, đã tìm thấy 25 thi thể

Phóng viên Tuổi Trẻ Online tiếp cận thôn Làng Nủ (Lào Cai) sau cơn lũ quét kinh hoàng đã trở thành đống đổ nát hoang tàn khi 37 hộ dân bị vùi lấp. Đã có 25 thi thể được tìm thấy, vẫn còn 70 người đang mất tích.

Một phụ nữ Làng Nủ than khóc vì làng bản, gia đình giờ chỉ còn là đống bùn lầy lội – Ảnh: VŨ TUẤN

Sáng 11-9, phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt tại hiện trường vụ lũ quét kinh hoàng ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Tang thương bao trùm khi thảm họa này đã xóa sổ một thôn với hơn 37 hộ dân.

Thông tin chính thức đến 11h ngày 11-9 về thiệt hại do lũ quét tại Làng Nủ đã vùi lấp 37 hộ dân với 158 người. Số thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát ngày một tăng, đã có 25 người chết.

Theo chính quyền huyện Bảo Yên, hiện vẫn còn 70 người mất tích trong cơn lũ quét, trong đó có 18 trẻ dưới 6 tuổi, 14 trẻ dưới 14 tuổi. Trong cơn lũ quét kinh hoàng có 46 người may mắn chạy thoát.

Tang thương cả bản làng dưới chân núi con Voi bị vùi lấp

Sáng 11-9, lực lượng quân đội, công an vẫn đang gấp rút đào bới đống đổ nát để tìm kiếm những người dân của thôn Làng Nủ bị vùi lấp trong cơn lũ quét kinh hoàng.

Cảnh tượng hãi hùng đập vào mắt lực lượng cứu hộ khi đến trưa nay đã có 25 thi thể được tìm thấy. Vẫn còn 70 người dân của thôn đang mất tích trong đó có nhiều trẻ nhỏ dưới 6 tuổi.

Trên những đống đổ nát là gương mặt gần như tuyệt vọng của những người sống sót ngóng chờ thông tin tìm kiếm người thân đang mất tích.

Anh Hoàng Văn Thới (người dân Làng Nủ) tháo chạy kịp thời trong đêm khi lũ quét đổ về, may mắn sống sót, nhưng thảm họa kinh hoàng đã cướp đi 5 người thân trong gia đình anh. Mẹ, vợ và 3 con nhỏ của anh Thới đều bị vùi lấp trong đống đổ nát do lũ quét ập đến rạng sáng 10-9.

Anh Thới như chết lặng khi thi thể 3 đứa con được lực lượng cứu hộ đưa ra từ đống đổ nát. Người đàn ông có gương mặt khắc khổ gục vầng trán đen xạm vào áo quan đựng thi thể ba con nhỏ đặt sát nhau, khóc nấc không thành tiếng.

Làng Nủ với 37 hộ dân tộc đồng bào dân tộc Tày, Dao sinh sống dưới chân núi Con Voi từ nhiều năm nay.

Họ không thể ngờ, chỉ sau một đêm cả bàn làng đã bị xóa sổ toàn bộ mái nhà của người dân đều bị san phẳng, ngập trong bùn đất vì lũ quét.

Tang thương bao trùm bản làng bé nhỏ khi số thi thể được tìm thấy tăng dần, tối hôm qua là 16 người chết, đến trưa nay tăng lên 25 người.

Cùng chung nỗi đau của anh Thới, nhiều người dâng Làng Nủ may mắn sống sót cũng đau đớn khi thấy thi thể người thân được tìm thấy trong bùn đất.

Ám ảnh trước cảnh cả bản bị lũ quét vùi lấp, đã tìm thấy 25 thi thể - Ảnh 2.

Cảnh hoang tàn tại Làng Nủ sau cơn lũ quét kinh hoàng – Ảnh: VŨ TUẤN

Ám ảnh trước cảnh cả bản Làng Nủ bị lũ quét vùi lấp, đã tìm thấy 25 thi thể - Ảnh 3.

Làng Nủ sau trận lũ quét – Ảnh VŨ TUẤN

Ám ảnh trước cảnh cả bản bị lũ quét vùi lấp, đã tìm thấy 25 thi thể - Ảnh 4.

Những gì còn lại ở Làng Nủ – Ảnh: VŨ TUẤN

Ám ảnh trước cảnh cả bản bị lũ quét vùi lấp, đã tìm thấy 25 thi thể - Ảnh 5.

Sau cơn lũ quét ở Làng Nủ – Ảnh: VŨ TUẤN

Theo Tuổi trẻ

Bài viết cùng chủ đề: