Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
167 lượt xem

Bàn giao nhà chưa hoàn thành hạ tầng, bị phạt 900 triệu đồng

Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu bị xử phạt do bàn giao nhà khi chưa hoàn thành hạ tầng, chưa có nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Một góc dự án Ecotown Phú Mỹ bị xử phạt do chủ đầu tư bàn giao nhà lúc chưa hoàn thành hạ tầng. Ảnh: Trường Phan
Ngày 22.7, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (Hodeco, trụ sở Phường 7, TP Vũng Tàu) trong lĩnh vực xây dựng.

Theo quyết định, Hodeco đã tiến hành bàn giao 98 căn nhà (dạng nhà liên kế) tại dự án Ecotown Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ) cho khách hàng, khi chưa hoàn thành hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt.

Đồng thời, chưa bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực, chưa hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài; chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan có thẩm quyền đưa công trình hạ tầng xã hội vào sử dụng theo quy định.

Vì vậy, UBND tỉnh đã xử phạt doanh nghiệp này số tiền 900 triệu đồng theo quy định tại điểm d khoản 4 điều 58 Nghị định 16/2022/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Đồng thời, buộc doanh nghiệp dừng bàn giao nhà, hoàn thành việc xây dựng và có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Bài viết cùng chủ đề: