Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
221 lượt xem

Bán lỗ 450 triệu đồng mảnh đất vì chủ cũ lật lọng

‘Khi mua, tôi đã ký biên bản với điều kiện dỡ cổng chung nhưng sau đó chủ đất lật lọng’.

“Năm 2010, sau khi cân nhắc ba, bốn mảnh đất, tôi chọn mua ở Liên Mạc (Hà Nội) của một cặp vợ chồng lớn tuổi, với giá khá cao. Vì đây là miếng đất ngoài cùng, sau sẽ ra mặt ngõ chung bốn nhà và có tính đến chọn hàng xóm.

Chẳng ai học được chữ ngờ, khi tôi định xây nhà, có đề nghị ông bà ấy dỡ cổng chung lùi vào đất ông bà ấy như đã thống nhất trong biên bản bàn giao đất đã ký nhận.

Thế mà ông bà ta quay 180 độ (chắc nghe mấy đứa con xúi muốn trở mặt để đòi tôi chi thêm ít tiền) không chịu phá cổng dù tôi đã thuyết phục, đã dùng lý lẽ, văn bản ký giữa các bên.

Tôi đành rao bán giá rẻ, nhiều người muốn mua nhưng đều không xong vì không muốn chung cổng với chủ cũ. Ra cơ quan chức năng hòa giải thì chỉ nói là ở với nhau thì mỗi bên nhường nhịn một tí, chung cổng cũng tốt…

Đành bỏ đất đó, 2013 tôi đi mua chung cư ở. Mãi đến 2020 tôi mới bán được đất cho một cậu làm văn phòng nhà đất với cái giá lỗ gần 450 triệu đồng”.

Độc giả nickname ntuan123888 kể trường hợp bản thân gặp phải như trên, do mua một mảnh đất dùng chung ngõ, phải chịu cảnh bán lỗ. Chia sẻ này nằm sau bài viết Xây nhà thụt vào 30 cm vẫn bị hàng xóm kiện cáo.

Căn nhà, mảnh đất là tài sản lớn của đời người. Một số độc giả chủ động tránh rủi ro, ví dụ xây nhà lùi 5 cm để tránh rắc rối với hàng xóm.

Tuy nhiên, khi xây nhà hoặc mua đất thường có nhiều rủi ro hoặc chỗ không vừa ý đi kèm. Một trong số đó có trường hợp mua nhà nhưng phía trước có cột điện, độc giả Lê Khánh chia sẻ: “Tôi vừa tậu miếng đất có cây cột điện to đùng giữa đất nên bên bán phải ký cam kết là tự nhờ điện lực dời và nếu không dời tôi không mua. Thế là tôi phải găm lại 40 triệu đồng, nếu dời cột điện xong, tôi chồng nốt số tiền còn lại. Trong vòng một tháng, không dời thì tôi sẽ lấy 40 triệu này tự liên hệ việc di dời”.

Độc giả Khánh Linh nói: “Mua đất, nhà ngoài giá tiền, vị trí cần tìm hiểu mặt bằng dân trí nơi mình sẽ sống, nếu hàng xóm bất ổn quá thì nên cân nhắc. Chủ nhà cũng thế, nếu người bán tốt tính, đàng hoàng thì mọi việc suôn sẻ, nhưng chủ nhà dở hơi, không những mình phải chịu rắc rối, mà sau khi xây nhà hoặc dọn đến ở, cũng phải ‘thừa hưởng’ luôn thành kiến của hàng xóm với chủ cũ”.

 

Bài viết cùng chủ đề: