Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
396 lượt xem

Bão di chuyển nhanh, áp sát Vịnh Bắc Bộ, mưa rất to từ đêm nay

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đến 10h hôm nay (17/7), vị trí tâm bão số 1 (tên quốc tế là Talim) cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 270km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (103-133km/giờ), giật cấp 15. Vẫn là mức được dự báo bão Talim đạt cường độ lớn nhất.

Từ đêm 17 đến 20/7, Bắc Bộ mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 200-400 mm, cục bộ có nơi trên 500 mm. Thanh Hóa và Nghệ An mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200 mm, cục bộ có nơi trên 300 mm. Đề phòng mưa với cường suất lớn gây ngập úng đô thị.
Mưa lớn xảy ra sau nhiều ngày mưa giông và nắng nóng kéo dài 10 ngày qua kết hợp mưa trong những ngày tới khiến nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cũng tăng cao từ 18/7 ở Bắc Bộ, trong đó nguy cơ cao tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái.
Đề phòng xuất hiện dông, lốc kèm gió giật mạnh trong vùng ảnh hưởng hoàn lưu bão, cả trước và trong khi bão đổ bộ.
Theo Vietnamnet

Bài viết cùng chủ đề: