Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
494 lượt xem

Biết tin vợ sinh đứa thứ 2 vẫn là bé gái, bố khúc khích cười, hỏi đi hỏi lại cho chắc: Ước gì được nấy thật sao

Trong xã hội cũ, nhiều người coi trọng việc sinh con trai nối dõi tông đường. Một khi người phụ nữ sinh con gái, bố mẹ chồng không ưa, nhà chồng không thương.

Ngày nay, với sự tiến bộ của tư duy, tư tưởng phong kiến ​​cổ hủ về chế độ gia trưởng đã bị hiện thực từ bỏ từ. Ngày càng có nhiều ông bố bà mẹ trẻ hy vọng sinh ra một cô con gái cưng.Nếu gia đình có cả con trai và con gái, người ta mới cho rằng cuộc sống đầy đủ và vô cùng hạnh phúc. Nhiều người đã sinh con gái muốn con trai, người có con trai lại muốn con gái, tóm lại là ai cũng thích sinh con đủ nếp đủ tẻ.

Mới đây, một số cư dân mạng đã chia sẻ đoạn video thú vị, ông bố trẻ ngây ngất khi biết đứa con thứ hai của mình là một bé gái. Trước đó siêu âm cứ tưởng là con trai nhưng sau khi đạt được nguyện vọng, anh không khỏi vui mừng, niềm hạnh phúc không che giấu được khiến ai cũng thích thú.

Trong đoạn clip, một người đàn ông đeo khẩu trang đang đợi ở cửa phòng sinh của bệnh viện, kiên nhẫn chờ đợi sự ra đời của đứa con thứ hai.

Chẳng mấy chốc, cô y tá đẩy đứa bé ra, người cha vội chạy ra đón, cô y tá nói với đứa bé: “Con gái cưng chào bố nào!”

Người đàn ông không thể tin vào tai mình, nhìn đứa bé đỏ hỏn rồi hỏi y tá: “Có phải là con gái không?”

Cô y tá bị vẻ mặt của bố làm cho bối rối, khó hiểu hỏi: “Ừ, anh không muốn con gái sao?”

Người đàn ông sau khi nghe xong liền cười ha hả, vui đến nỗi nếp nhăn nơi khóe mắt như muốn đùn lại, không biết nên nói gì, cứ cười khúc khích mãi không thôi. Cô y tá thích thú với vẻ ngây ngô của anh: “Anh rất vui phải không? Xin chúc mừng!”

Người đàn ông vẫn không giấu được vẻ sung sướng trong lòng, hỏi giờ sinh, chiều cao, cân nặng của đứa trẻ. Cô y tá ân cần và có trách nhiệm kiên nhẫn trả lời từng câu hỏi một. Trong khi đó ông bố cứ cười mãi không thôi, khiến người xung quanh không khỏi tự hỏi có chuyện gì mà cười như được mùa, đây là cười vui hay cười lấy lệ?

Thì ra đứa đầu tiên vợ anh sinh gái vô cùng đáng yếu, khi mang thai đứa thứ hai, hai vợ chồng lại tiếp tục muốn sinh một bé gái nữa, ước mơ có cả hai đứa con gái của họ đã thành hiện thực.

Người đàn ông nói, lúc đầu mọi người trong nhà nhìn bụng vợ và các dấu hiệu mang thai đều nói bầu bé trai, anh có chút thất vọng. Bây giờ tình thế đã đảo ngược, vì vậy anh tự nhiên rất vui. Cứ như cầu được ước thấy, một món quà bất ngờ khiến anh lâng lâng bay bổng. Ông bố cứ cười mãi không thôi, sau lớp khẩu trang là tiếng cười ngân vang thánh thót, ngừng rồi lại tiếp tục. Tất cả những người có mặt ở phòng sinh đều bị điệu cười này cuốn theo, không khỏi bật cười khi nghe tiếng ông bố “thánh thót”.

Cư dân mạng hết người này đến người khác thích thú trước biểu cảm của người đàn ông, họ cho rằng: Bất kể con trai hay con gái, chỉ cần các con khỏe mạnh, đều là những thiên thần nhỏ được ông trời gửi đến, cần được yêu thương và chăm sóc.

Một người mẹ cũng vui vẻ chia sẻ về đứa con của mình:
“Con lớn của tôi là con trai, khi tôi mang thai đứa thứ hai, họ hàng và bạn bè đều nói đó là con trai. Không ngờ tôi sinh ra là một cô bé, cả nhà vui mừng khôn xiết, nhất là chồng tôi.”

Một cư dân mạng khác để lại bình luận:

“Thật tuyệt, tôi hy vọng đứa con thứ hai trong bụng tôi cũng có thể biến thành một bé gái, dù ai cũng nói đó là con trai.”

Những năm gần đây, nhiều gia đình ngày càng thích con gái. Con trai lớn lên thì cưới vợ, mua nhà, tậu xe, thêm sính lễ, nhiều người áp lực. Nhưng nuôi dạy một cô gái tương đối dễ dàng, làm bố vợ thoải mái hơn nhiều so với làm bố chồng.

Ngoài lý do kinh tế, bản tính ngoan ngoãn, hiểu chuyện của cô con gái cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến cha mẹ thích có một chiếc áo đệm bông nhỏ trong nhà. Khi cha mẹ già yếu, phần lớn là con gái ở trước giường bệnh, hết lòng chăm sóc. Ngày nay nhiều quốc gia cấm lựa chọn giới tính khi sinh nên khi con chào đời, bố mẹ mới biết mình sắp có công chúa hay hoàng tử. Tuy nhiên, từ hình dáng bụng bầu, sự thay đổi về ngọai hình của bé, nhiều người có kinh nghiệm cũng sự đoán chính xác đến 70, 80 phần trăm. Nhưng nếu con sinh ra không giống dự đoán thì cũng thật vui, như ông bố này, biết có con gái thì vui mừng không nhịn được cười. Thật ra, con trai và con gái đều giống nhau, con cái sinh ra như một tờ giấy trắng, cần được cha mẹ dạy dỗ cẩn thận mới trưởng thành. Con cái hiếu thảo là phúc đức của cha mẹ.

Bài viết cùng chủ đề: