Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
197 lượt xem

Bố mẹ chồng không cho chúng tôi xây nhà trên đất bố mẹ đẻ cho

Bây giờ bố mẹ chồng vay tiền hộ để chúng tôi mua đất vì đất của bố mẹ đã chia hết cho 2 anh trai.

Nhà bố mẹ đẻ tôi có 3 con gái. Nhà bố mẹ chồng có 3 con trai. Vì nghĩ tuổi già bố mẹ cần con bên cạnh nên tôi đã đồng ý lấy anh vì anh gần gũi và là con út; vì trước đây anh hứa sẽ về đất nhà tôi ở nên tôi mới cưới. 4 năm trôi qua, cả hai đều tiết kiệm hết mức dành được một khoản tiền để xây nhà. Năm được tuổi xây nhà, chúng tôi tính toán, chọn ngày, mượn thợ. Đùng một cái bố mẹ chồng tôi quyết định không cho xây trên đó nữa vì sợ tai tiếng xã hội rằng 3 con trai mà không lo được, phải để nó đi ở rể.

Tôi suy sụp vì quá tin tưởng chồng và bao nhiêu dự tính tan thành mây khói. Cả bố mẹ đẻ tôi cũng nghĩ ngợi nhiều vì chúng tôi tính toán lâu rồi giờ lại tan vỡ hết. Bây giờ bố mẹ chồng vay tiền hộ để mua đất vì đất bố mẹ đã chia hết cho 2 anh trai. Nhưng nợ thì vợ chồng tôi phải trả. Cứ nghĩ đến khoản nợ sắp gánh mà tôi ốm. Tiền xây nhà còn chưa đủ giờ lại còn tiền mua đất. Tôi buồn vì chồng không quyết đoán và khoản nợ tôi phải lo. Cái tiếng ở rể giờ đâu như xưa nữa. Nhà mình mình ở chứ ảnh hưởng đến ai nhưng tôi phải bỏ tiền ra để mua sĩ diện cho nhà chồng và sau đó là những tháng ngày chắt bóp vì nợ nần. Tôi suy nghĩ nhiều rồi lại khóc. Mong chuyên gia và độc giả tư vấn giúp tôi. Đất có thì không xây mà lại phải đi mua đất, sức khỏe tôi yếu nên tôi lo sợ lắm.

Bài viết cùng chủ đề: