Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
1167 lượt xem

Bố mẹ trùng họ, 4 đứa con sinh tư được đặt tên hay đến mức y tá thốt lên: “Người vợ thật có phước”

Sau khi người bố đặt tên cho 4 đứa con sinh tư, tất cả mọi người xung quanh đều cảm thán rằng anh quá sáng tạo và yêu thương vợ.

Việc mang thai đôi một cách tự nhiên vốn đã không dễ dàng, ấy vậy mà có một số trường hợp có thể mang thai tư một cách tự nhiên, tỷ lệ cực kỳ hiếm. Một người phụ nữ họ Viên sống tại Trung Quốc là một trong số đó. Cô Viên đã hạ sinh 4 đứa con cùng lúc, bao gồm 2 trai và 2 gái, khiến gia đình hết sức vui mừng. Đi cùng với đó, 2 vợ chồng cô cũng bắt đầu vắt óc suy nghĩ xem nên đặt tên con thế nào cho vừa hay và vừa ý nghĩa.

Được biết, cô Viên và chồng có cùng họ với nhau. Ban đầu khi mới kết hôn, cặp đôi chưa muốn sinh con ngay vì muốn xây dựng sự nghiệp vững chắc và tiết kiệm một chút tiền làm vốn để cuộc sống sau này được dư dả, thoải mái hơn. Ba năm sau khi cưới, anh Viên và cô Viên mới cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để có con. Thật không ngờ, cô Viên chẳng những thụ thai một đứa mà cùng lúc có 4 thai, khiến cả gia đình vừa vui mừng, vừa lo lắng.

May thay, sức khỏe của cô Viên và 4 thai nhi đều khá ổn định. Cô Viên đã sinh sớm hơn so với dự kiến nhưng đây cũng là điều mà vợ chồng cô lường trước được. Thấy mẹ tròn con vuông, anh Viên hiển nhiên là người hạnh phúc nhất. Sau đó, anh Viên cũng bắt đầu suy nghĩ và cân nhắc về chuyện đặt tên cho các con.

Họ Viên vốn không phải họ hiếm, đứng thứ 37 trong danh sách những họ phổ biến tại Trung Quốc theo dữ liệu thống kê của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc tiến hành khảo sát vào năm 2006. Tuy nhiên, việc đặt tên cho con, lại còn là 4 đứa, vẫn khiến anh Viên hết sức bận tâm.

Cuối cùng, sau nhiều ngày suy nghĩ, anh Viên đã nảy ra một ý tưởng vô cùng sáng tạo và độc đáo. Anh đặt tên cho 4 đứa con lần lượt là Viên Ái Viên, Viên Nhân Viên, Viên Niệm Viên và Viên Tư Viên. Mục đích của anh Viên là muốn để cả họ của bố và mẹ trong tên của các con, thể hiện sự trân trọng của anh Viên dành cho vợ khi đã vất vả mang nặng đẻ đau, cũng là hy vọng sau này các con mình sẽ nhớ đến công lao sinh thành dưỡng dục của bố mẹ.

Ngoài ra, khi nhấc 4 chữ ở giữ tên của 4 đứa trẻ thành Ái Nhân Niệm Tư, nó còn mang ý nghĩa là luôn yêu và nhớ. Đây là một cách hết sức tinh tế và lãng mạn để anh Viên thể hiện tình yêu của mình dành cho vợ, cũng như cho thấy sự xuất hiện của 4 đứa con là đúc kết của tình yêu mà 2 vợ chồng đã dành cho nhau.

Khi nghe được 4 cái tên cho 4 đứa trẻ, tất cả mọi người xung quanh đều hài lòng và thán phục anh Viên. Thậm chí, nữ y tá của bệnh viện còn phải thốt lên: “Người vợ thật có phước”.

Một số người còn để ý tới cái tên của đứa trẻ thứ hai là Viên Nhân Viên, nghe đồng âm với Nhân dân tệ – tên gọi chính thức của đơn vị tiền tệ Trung Quốc. Do đó, nhiều người tin rằng em bé này sẽ được hưởng phúc phần, có cuộc sống giàu sang phú quý trong tương lai.

Bài viết cùng chủ đề: