Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
107 lượt xem

BỐ UNG THƯ, MẸ SUY THẬN, NAM SINH ĐẠT 28,75 ĐIỂM ĐẠI HỌC KHÓ CÓ CƠ HỘI ĐI HỌC TIẾP

‼️BỐ UNG THƯ, MẸ SUY THẬN, NAM SINH ĐẠT 28,75 ĐIỂM ĐẠI HỌC KHÓ CÓ CƠ HỘI ĐI HỌC TIẾP🥺

Sau khi biết điểm chuẩn năm 2024, em Lê Văn Quyến (học sinh lớp 12D5, Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Tĩnh) trăn trở, buồn nhiều hơn vui vì hoàn cảnh gia đình. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ở tổ hợp khối C xét tuyển đại học, em đạt 28,75 điểm (Ngữ văn 9; Lịch sử 9,75; Địa lý 10), là Á khoa khối C của trường THPT Phan Đình Phùng.

Trước đó, Quyến đăng ký xét tuyển vào đại học sư phạm để giảm gánh nặng học phí nhưng khi biết điểm chuẩn năm nay cao. Em chủ quan nên không đăng ký nguyện vọng 2 ngành sư phạm của các trường đại học khác. Hiện em đỗ vào một số trường nhưng mức học phí quá cao, gia đình không cáng đáng nổi.

Quyến chia sẻ thêm, em đã nhận thông báo trúng tuyển ĐH Duy Tân nhưng với mức học phí hơn 2 triệu/tháng bố mẹ không đủ kinh phí nuôi em ăn học.

Nhà Quyến trú thôn Tân Hòa (xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) thuộc hộ nghèo trong xã. Bố mẹ bệnh tật triền miên. Gia đình em sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Bên trong căn nhà trống, không có tài sản gì đáng giá. Từ khi biết con trai đạt điểm cao, bà Lâm (SN 1967, mẹ Quyến) vừa mừng, vừa lo. Bà tủi thân, thương con trai vì gia đình quá mình quá nghèo, không đủ sức để lo cho con học đại học.

Theo: Vietnamnet

Bài viết cùng chủ đề: