Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
114 lượt xem

Cả cuộc đời bon chen, về già chỉ mong có một chốn về an yên, sáng tưới cây trồng rau, tối ăn bữa cơm thanh đạm

Không phải nhà lầu xe hơi, không phải biệt thự sang chảnh, chỉ đúng nghĩa là một túp lều tranh xung quanh là mảnh vườn nhỏ, ngày ngày được hít thở không khí trong lành…

Cả cuộc đời bon chen mệt rồi, về già chỉ mong có một chốn về an yên, sáng tưới cây trồng rau, tối ăn bữa cơm thanh đạm
Không phải nhà lầu xe hơi, không phải biệt thự sang chảnh, chỉ đúng nghĩa là một túp lều tranh xung quanh là mảnh vườn nhỏ, ngày ngày được hít thở không khí trong lành…

Khi bạn còn nhỏ, cha mẹ phải bươn chải mưu sinh để nuôi bạn nên người. Khi bạn trưởng thành, bạn một mình vật lộn với cuộc sống bên ngoài và hiểu hơn những vất vả, nhọc nhằn mà cha mẹ đã trải qua.

Nếu một ngày bạn thành công, ở một nơi xa hoa phồn vinh nào đó, bạn một mực muốn báo hiếu cha mẹ bằng cách đón họ lên thành phố ở cùng, để tận hưởng những tiện nghi sang trọng bậc nhất, để trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất… Chắc hẳn, bạn sẽ nhận được những cái lắc đầu kiên quyết, những cái xua tay ‘bố mẹ ở đây được rồi’.

Bạn sẽ nghĩ đơn giản ‘sống đâu quen đó’, nhưng chỉ một phần thôi, quan trọng vẫn là sự an yên, bình lặng khi về già, khi đã trải qua những bon chen sóng gió của cuộc đời.

Khung cảnh bình yên và nên thơ ai cũng muốn trải nghiệm một lần…

Một bức tranh về khung cảnh bình yên mà bao người muốn có đang hội tụ trong một album ảnh được nhiều thành viên mạng chia sẻ.

Một mái nhà đơn sơ, một khu vườn đầy hoa lá bao quanh, một vườn rau nhỏ xinh để hàng ngày chăm sóc, không muốn ra chợ thì hái rau ở vườn nấu bữa ăn. Cuộc sống bình dị trôi qua như thế…

Một bữa ăn ‘nhà quê’ được chế biến từ nguyên vật liệu của chính khu vườn mình.

Một mảnh vườn nhỏ xinh trồng rau, trồng hoa.

Bộ ảnh đang nhận được hơn 10 ngàn lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận trầm trồ, thích thú. Có lẽ, cuộc sống mưu sinh hối hả và bon chen khiến bất kỳ ai, khi chiêm ngưỡng những bức ảnh bình yên này cũng cảm thấy lòng nhẹ nhàng và an yên.

– Mình cũng chỉ ước có được một không gian sống như thế này khi về già, thả trôi hết cuộc đời, tận hưởng những tháng ngày bình yên.

– Khung cảnh thật đẹp và nên thơ quá. Nhìn ngắm thôi cũng khiến bao nhiêu ưu tư dần tan biến.

– Mình quyết tâm sẽ về quê ở khi về già, sống và làm việc ở thành phố quá bon chen và ngột ngạt rồi.

– Giờ mình hiểu vì sao bố mẹ không chịu lên thành phố sống rồi, chỉ thích ở quê, vì nó quá bình yên.

Bài viết cùng chủ đề: