Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
536 lượt xem

Cách đầu tư nhà cho thuê với 4 tỷ đồng nhàn rỗi

Cách đầu tư nhà cho thuê với 4 tỷ đồng nhàn rỗi

Sau khi bán căn nhà cấp 4 được khoảng 9,5 tỷ đồng, tôi sẽ có 4 tỷ đồng nhàn rỗi, dự định xây chung cư mini trên khu đất rộng 150 m2.

Gia đình tôi đang có một mặt bằng gồm một khoảng sân rộng 150 m2 và một nhà cấp bốn rộng 80 m2, mỗi tháng cho thuê được 32 triệu đồng một tháng. Mặt bằng này ở khu vực dân cư đông tại TP Thủ Đức, bán kính 5 km xung quanh có nhiều trường đại học, văn phòng công ty.

Do gia đình tôi đang có việc cần tiền nên dự định thanh lý hợp thuê và bán nhà cấp bốn. Tôi dự tính dùng số tiền dư còn lại từ việc bán nhà, khoảng 4 tỷ đồng, vay thêm 2 tỷ từ ngân hàng để xây một chung cư mini trên khoảng sân 150 m2 để cho thuê. Tôi dự trù 75% diện tích khoảng sân được xây, khoảng 112,5 m2.

Việc vận hành cho thuê sẽ ký hợp đồng với công ty vận hành. Ước tính số lượng phòng cho thuê có thể vận hành được là 30-35 phòng. diện tích trung bình 15-20 m2, mỗi phòng cho thuê 3 triệu đồng một tháng. Ngoài ra gia đình có thể để 100 m2 sàn tầng trệt cho thuê riêng (không ký hợp đồng với đơn vị vận hành).

Tôi muốn xin ý kiến chuyên gia về hiệu quả đầu tư của kế hoạch trên?

Bài viết cùng chủ đề: