Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
95 lượt xem

Cãi chồng để mua đất giá 600 triệu, 4 năm sau bán ra lãi 83 tỷ trở thành nữ đại gia BĐS

Chị K. đã cãi chồng và quyết đánh liều bỏ 600 triệu đồng ra để mua đất ở khu vực Long Thành (Đồng Nai). Chỉ sau 4 năm, chị K. đã “trúng quả đậm” và bán được mạnh đất với giá 84 tỷ đồng.

Một người phụ nữ làm việc tại TP. HCM đã thu lại lợi nhuận lớn khi quyết định cãi chồng để đầu tư vào bất động sản. Chỉ sau 4 năm, số tiền hơn 600 triệu đồng người phụ nữ này bỏ ra đã thu về 83 tỷ đồng.

Cãi chồng để bỏ ra 600 triệu đồng mua đất

Người phụ nữ được nhắc ở trên là chị Vũ Thị K. một Trưởng phòng kinh doanh của một công ty nước giải khát của nước ngoài có trụ sở tại TP. HCM. Năm 2013, chị K. đánh liều bỏ ra 450 triệu đồng tiền dành dụm để đi mua đất ở khu vực Long Thành.

Năm đó, chị K. có nghe phong thanh về việc cảng Hàng không Quốc tế Long Thành sắp được triển khai. Chị K. được nhiều đồng nghiệp rủ rê mua đất ở khu vực này. Ban đầu, chị K. có hơi do dự vì nghĩ rằng đất ở quận 9, Nhà Bè còn trống rất nhiều, nếu mua đất ở mữi Long Thành (Đồng Nai) thì chỉ có “đem tiền vứt qua cửa sổ”.

Tuy nhiên vì thấy nhiều đồng nghiệp cũng quyết mua đất ở đây nên chị K. cũng sốt ruột. Thế là chị K. cũng đánh liều tìm xuống Long Thành để mua đất. Nhờ có người môi giới, chị K. được đưa đi xem đủ loại đất, từ giá mềm đến giá cao, từ đất nền đến đất công,…

Thời điểm đi xem đất, thị trường bất động sản đang rơi vào khủng hoảng nên giá đất không cao cho lắm. Những mảnh đất trồng cây lâu năm chỉ có giá khoảng 20-30 triệu đồng/1.000m vuông. Trong khi đó nếu ở quận 9 (TP. HCM) thì giá cho 50m vuông đất nền thì sẽ khoảng 450 triệu đồng.

Cuối cùng, bạn môi giới dẫn chị K. đến một mảnh đất 20.000m vuông có giá 620 triệu đồng ở tại xã Long An, Long Thành. Chị K. đã cân nhắc một hồi và cuối cùng đồng ý với suy nghĩ nếu không bán được thì làm của để dành cho con cái hoặc để về làm vườn.

Sau khi xem đất, chị K. cần phải về nhà bàn với chồng. Ban đầu chồng chị K. quyết liệt phản đối vì sợ “không thấy tương lai”. Tuy nhiên, sau một hồi thì chồng chị cũng đành đồng ý với quyết định táo bạo của vợ.

Chị K. đã được chủ đất bớt cho 20 triệu đồng và chị chỉ cần thanh toán 600 triệu đồng để mua mảnh đất đó. Đáng nói là lúc đó chị K. chỉ có 450 triệu đồng trong tay, thế là chị phải thuyết phục chồng đi vay ngân hàng thêm 150 triệu đồng.

Bất ngờ khi mảnh đất giá 600 triệu đồng ngày nào “vọt” lên hơn 80 tỷ đồng

Mới 14 tuổi, con trai Huy Khánh đã cao gần 1m8, có bất động sản riêngMới 14 tuổi, con trai Huy Khánh đã cao gần 1m8, có bất động sản riêng

Mới 10 tuổi, con gái Triệu Vy đã trở thành đại gia bất động sảnMới 10 tuổi, con gái Triệu Vy đã trở thành đại gia bất động sản

Sau khi mua đất, chị K. và chồng chỉ tập trung làm ăn để trả lãi và gốc cho khoản vay 150 triệu đồng. Với thu nhập lúc đó, chị K. nghĩ số tiền vay nợ không có gì đáng ngại.

Đến năm 2017, chồng chị K. mở quán kinh doanh nhậu tại TH. HCM nhưng thiếu vốn. Lúc này, chị K. bèn nhớ đến mảnh đất mình mua 4 năm trước, chị K. bèn lân la hỏi giá để bán. Khi đó, người phụ nữ này đã bất ngờ khi mảnh đất của mình có giá cả tỷ đồng. Thế là chị K. rao bán mảnh đất 20.000m vuông với giá 90 tỷ đồng. Sau 1 tuần, có 1 khách báo trả mảnh đất của chị 80 tỷ đồng.

Sau 2 tuần, lại có khách trả chị K. 84 tỷ đồng. Lúc này chị K. quyết bán luôn để lấy tiền cho việc kinh doanh riêng. Dù khi bán chị vẫn nghĩ rằng giá này có thể là hơi “hớ” nhưng vì cần tiền gấp nên chị cũng không đắn đo nhiều.

Sau khi bán được mảnh đất, chị K. nghỉ việc ở công ty và ở nhà tập trung kinh doanh. Số tiền bán được từ mảnh đất, chị K. trích vào kinh doanh quán nhậu, phần khác tiếp tục đầu tư mua đất ở quận 9, Nhơn Trạch,…

Hiện, số bất động sản mà chị K. đầu tư vẫn chưa được bán ra bởi chị K. đang chờ thị trường tốt lên mới quyết định bán.

Bài viết cùng chủ đề: