Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
118 lượt xem

Cậy 3 cậu con trai nhưng không ai chịu nuôi bố: Cụ ông hối hận vì xưa từng cười hàng xóm sinh con gái

Nhìn dáng vẻ lầm lũi của ông lão, ai nấy đều không khỏi cay khóe mắt.

Khi có con, chắc chắn bố mẹ nào cũng mong muốn con mình lớn lên là người thành đạt và hiếu thảo với đấng sinh thành. Con cái hiếu thảo với cha mẹ cứ ngỡ là chuyện đương nhiên, thế nhưng trên đời này vẫn còn quá nhiều hoàn cảnh trái ngang, khiến ai cũng không khỏi gật gù khi nghe câu “1 mẹ nuôi được 10 con, nhưng 10 con không nuôi nổi 1 mẹ”.

Gần đây, mạng xã hội xôn xao với đoạn video một ông lão ngồi chờ trước cửa một căn nhà đã đóng kín. Chờ mãi vẫn không thấy ai, thậm chí đã cố gắng đứng dậy gõ cửa nhưng chẳng có một động tĩnh gì, thế nên cụ ông chỉ có thể lầm lũi một mình chống gậy ra về.

Nhiều người khi nhìn thấy hình ảnh này có lẽ ban đầu chỉ thương cho ông cụ đã lớn tuổi lại còn phải ngồi chờ đợi ngoài đường lâu như thế. Nhưng câu chuyện thật sự đằng sau lại càng khiến người ta phải rơi lệ nhiều hơn.

Người quay lại đoạn video này cho biết, ông lão này có 3 con trai và trong đoạn video, ông đang chờ trước nhà một trong những người con của mình. Hóa ra dù có 3 con trai đã lớn nhưng không người nào nhận trách nhiệm chăm sóc bố nên ông lão phải ở riêng. Ông lão đã lớn tuổi, không thể tự mình nấu cơm nên 3 người con quyết định cứ lần lượt hàng tháng, từng người sẽ nhận trách nhiệm nấu cơm cho bố ăn. Thế là ông cụ cũng phải tự mình chống gậy đi đến nhà 3 con để dùng bữa, tháng này nhà người này, tháng sau lại chuyển sang nhà người khác.

Một hôm khi đến trước nhà một người con trai để ăn cơm, gọi mãi cũng chẳng thấy ai mở cửa, ông lão chỉ biết ngậm ngùi chống gậy loạng choạng bước ra về. Cảnh tượng khiến cư dân mạng không khỏi xót xa.

Câu chuyện trong quá khứ của ông cụ cũng khiến nhiều người phải trăn trở suy nghĩ. Một người hàng xóm cho biết, lúc trước khi sinh được 3 con trai, vợ chồng ông lão vô cùng tự hào. Thậm chí còn có ý cười nhiều người gần đó vì chỉ sinh được con gái.

Ông luôn cho rằng mình có 3 con trai sẽ không phải lo sợ về chuyện không được phụng dưỡng khi về già. Nhưng cuộc đời trái ngang, dù có tận 3 con trai nhưng những người con này đều thuộc dạng ích kỷ, chỉ biết đến bản thân, lớn lên lại không có chí tiến thủ nên cuộc sống chẳng khấm khá là bao. 3 người con cũng chẳng nghĩ đến công ơn của đấng sinh thành nên không một ai có ý định đưa bố về nhà mình chăm sóc mà chỉ nuôi cơm ông như một nghĩa vụ bắt buộc phải làm.

Trong khi đó, hàng xóm sinh con gái ngày trước thì giờ bố mẹ lại sống an nhàn vì con gái dù đã đi lấy chồng nhưng vẫn có hiếu, liên tục gửi tiền về để phụng dưỡng, xây nhà cho bố mẹ đẻ, cũng thường xuyên cùng chồng con trở về thăm hỏi. Đến lúc này, ông lão mới hối hận và nhận ra một điều rằng con trai hay con gái không quan trọng, quan trọng là bản thân mình có nuôi dạy chúng nên người hay không.

hình ảnh

Hình ảnh khắc khổ của ông lão thực sự đã khiến nhiều người động lòng. Vậy mới thấy câu nói “1 mẹ nuôi được 10 con, nhưng 10 con chưa chắc nuôi nổi 1 mẹ” thấm thía đến thế nào. Nhiều người vẫn nghĩ sinh con gái thì chẳng được gì vì trước sau con cũng sẽ theo chồng, trở thành con cái của nhà khác. Nhưng họ thực sự đã lầm.

Đương nhiên sẽ không có chuyện cứ là con trai thì sẽ bất hiếu còn con gái thì sẽ hiếu thảo. Dù là giới tính nào đi chăng nữa, quan trọng là bố mẹ dạy dỗ, uốn nắn con mình ra sao. Hiếu thảo không phải là đức tính tự nhiên mà có, do đó, bố mẹ cần ý thức việc giáo dục con đúng cách ngay từ sớm.

Bên cạnh đó, theo em các bậc cha mẹ ngày nay hãy thay đổi dần quan điểm khi về già sẽ sống phụ thuộc vào con. Khi sinh con ra đời, trách nhiệm của mỗi bậc làm cha làm mẹ là nuôi dưỡng con trong điều kiện tốt nhất có thể. Tuy nhiên, đến thời điểm nào đó, bố mẹ cũng cần tạo điều kiện cho con trưởng thành, tự lập. Đừng dành hết tất cả mọi thứ cho con mà quên đi rằng mình cũng cần có sự chuẩn bị cho tương lai. Tốt nhất chúng ta nên có những khoản phòng bị vừa đủ cho riêng mình để nếu chẳng may con cái có không được như ý muốn thì bản thân vẫn có điều kiện để sống tốt, không phải dựa dẫm vào bất cứ ai.

Bài viết cùng chủ đề: