Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
119 lượt xem

Cha mẹ "định hướng" cho con 8 ngành học hot nhất trong tương lai, ra trường không lo thiếu việc

Trên thực tế, hầu hết học sinh đều lúng túng khi chọn ngành học, dễ chạy theo xu hướng hot hiện nay mà đăng ký vào ngành không phù hợp với mình. Việc chọn ngành học dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, nhưng mục đích sau cùng vẫn là tìm cho mình một công việc phù hợp với bản thân.

Dưới đây là 1 số chuyên ngành có xu hướng phát triển trong tương lai, được nhiều bạn trẻ gần đây tin tưởng lựa chọn, tất cả đều là những ngành có tiềm năng cao, thu nhập không hề thấp, học sinh nên sớm có những quyết định đúng đắn cho mình.

1. Ngành Khoa học dữ liệu và Dữ liệu lớn (big data)

Big data là một chuyên ngành đại học rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Chuyên ngành này đang thiếu hụt nhân sự nên cũng nhận được sự quan tâm tương đối cao trong 2 năm trở lại đây.

Trên thực tế, big data liên quan đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống của chúng ta, nhưng đó là một chủ đề liên ngành và cần có hiểu biết rộng.

Vì thế, học sinh nên chuẩn bị điểm toán tốt ngay từ sớm, điểm xét tuyển không bao giờ thấp. Ngành này có tỷ lệ tìm được việc cao, được các công ty săn đón, không lo thiếu cơ hội việc làm.

2. Ngành Khoa học Máy tính

Có ý kiến ​​cho rằng, nếu học sinh thực sự không biết đăng ký chuyên ngành gì, nên xem xét các ngành liên quan tới tin học, máy tính. Mặc dù ngành học này không quá mới mẻ nhưng đó là ngành luôn luôn cần thiết trong xã hội hiện đại.

Chuyên ngành máy tính có cơ hội cao tìm được việc phù hợp trong nhiều lĩnh vực. Hơn nữa, học ngành này rất dễ chuyển đổi nghề nghiệp. Dù là nam hay nữ, học ngành này sẽ không lo thất nghiệp.

3. Ngành Kỹ thuật robot

Các nam sinh nên quan tâm đến chuyên ngành này hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, kỹ thuật chế tạo robot cũng là một môn học liên ngành nên cần phải học thêm các kiến ​​thức chuyên môn và các môn học chính, vì đây là một ngành học rất khó.

Ngoài ra, học sinh cần có nền tảng toán học tốt nếu muốn đăng ký ngành này. Đây là ngành đòi hỏi khả năng tư duy logic và năng lực thực hành vững vàng. Ngành này rất cần thiết trong tương lai, nhu cầu cao tại các công ty lớn.

4. Ngành Công nghệ thông tin – Điện tử

Hầu hết các trường đại học khoa học kỹ thuật và đại học tổng hợp đều có ngành học này. Chuyên ngành này cũng tương tự như chuyên ngành máy tính, cơ hội tìm được việc làm cao, triển vọng tương lai rất tốt.

5. Ngành Công nghệ Hàng không Vũ trụ

Có rất ít trường đại học đào tạo chuyên ngành về hàng không vũ trụ. Ngành học này đòi hỏi sinh viên phải học chuyên sâu, yêu cầu và điểm xét tuyển rất cao.

Vì ngành Công nghệ Hàng không Vũ Trụ đòi hỏi sinh viên phải có kiến thức rộng ở nhiều lĩnh vực, nhất là kiến thức toán, lý. Một khi đậu vào ngành học này, bạn không cần phải tự mình đi kiếm công việc mà đã có sẵn một số công ty tuyển dụng ngay.

6. Ngành Tài chính

Trong số các chuyên ngành kinh tế thì ngành tài chính khá phổ biến, mức lương khởi điểm thường cao. Nếu thực sự muốn đăng ký ngành học này, ngay từ cấp 3 học sinh cần phải tìm hiểu trước.

Trên thực tế có khá nhiều hướng tuyển dụng liên quan đến chuyên ngành này mà sinh viên cần cân nhắc.

7. Ngành Ngôn ngữ và Văn học

Sinh viên học ngành này có nhiều lựa chọn khi tìm việc, đặc biệt liên quan tới những công việc mang tính sáng tạo. Nếu có lợi thế về ngoại ngữ, sinh viên có cơ hội cao làm việc trong các công ty nước ngoài, đương nhiên lương bổng sẽ cao hơn hẳn.

8. Ngành Y học lâm sàng

Trong số các chuyên ngành y tế, y học lâm sàng gây tranh cãi nhiều nhất nhưng số lượng người nộp hồ sơ cũng đông nhất.

Tuy nhiên, ngành y học lâm sàng cần thời gian đào tạo lâu, việc đầu tư thời gian, sức lực và chi phí rất lớn. Những sinh viên có hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên đăng ký theo học ngành Y khoa sẽ tốt hơn.

Ngoài ra tốt nhất nên tiếp tục học lên sau đại học, vì thời gian đào tạo rất dài nên học sinh cần thận trọng trước khi quyết định đăng ký học. Muốn học nghề Y, bạn cần có thể chất tốt và tâm lý vững vàng.

Bài viết cùng chủ đề: