Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
417 lượt xem

Chàng trai cưới vợ ngay ngày bố mất mặc nhiều người cản, cô dâu bỏ váy cưới để báo hiếu gây tranh cãi

Quyết định tổ chức đám cưới ngay ngày bố qua đời, chàng trai nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Đáng chú ý, hành động của cô dâu trẻ càng khiến nhiều người để ý hơn.

Do mang đến cảm xúc đối nghịch nhau nên đám cưới và đám tang ít khi được tổ chức cùng ngày. Thậm chí, nhiều người đang đeo tang phải đợi hết 3 năm mới có thể tổ chức hôn lễ vì đó là cách để bày tỏ chữ hiếu, sự tôn trọng với người đã khuất.

Tuy vậy, mới đây mình đọc được câu chuyện về chàng trai quyết định tổ chức đám cưới ngay ngày bố vừa qua đời. Cụ thể, hôn lễ được tổ chức hết sức đơn giản và diễn ra vào ngày 11/4 vừa rồi ở một vùng quê. Chú rể và cô dâu hẹn hò đã lâu, gia đình đôi bên cũng gặp mặt để bàn chuyện cưới xin, thống nhất ngày giờ.

Nào ngờ, ngay trước khi đám cưới diễn ra, bố của chú rể đã không may gặp tai nạn và qua đời. Lời trăn trối của người cha là vẫn muốn nhìn thấy con trai và con dâu tổ chức đám cưới nhưng giờ đã không kịp nên ông không biết “ăn nói” với tổ tiên thế nào.

Trước lời chia sẻ của cha, chàng trai dù rất đau lòng nhưng vẫn hứa sẽ tổ chức đám cưới như đúng kế hoạch để cha có thể yên lòng ra đi. May mắn là phía nhà gái hiểu được tấm lòng của chàng rể nên chấp thuận việc đám cưới được diễn ra ngay ngày đám tang của cha chú rể.

Chàng trai cho rằng, điều này không có gì kiêng kỵ và thậm chí còn là cách để báo hiếu cha. Vì tình cảnh đặc biệt, cô dâu không mặc váy cưới lộng lẫy như bao người mà mặc áo sơ mi trắng, quần dài rất đơn sơ. Nếu không có bông hoa đỏ cài ở ngực chắc không ai có thể nhận ra đây là cô dâu trong ngày về nhà chồng.

Thay vì hân hoan vui mừng, cô dâu chú rể không còn tâm trí mà cười, mặt đượm buồn vì nỗi mất mát quá lớn. Đôi vợ chồng son vái lạy tổ tiên, quỳ trước quan tài của bố cũng như chào hỏi mọi người trong nhà là coi như xong hôn lễ. Sau đó, cô dâu chú rể thay vội đồ tang để tiễn bố về nơi yên nghỉ.

Cảm thấy lạ lẫm trước quyết định của chú rể, nhiều người đã quay chụp lại hôn lễ và chia sẻ lên mạng xã hội. Có người cho rằng chàng trai làm điều này sở dĩ vì sự hiếu thảo dành cho người đã khuất và thâm tâm của anh không thể nào vui nổi. “Cô dâu thật là đức hạnh, không phải ai cũng nguyện ý làm như vậy đâu, chú rể cũng thật có phúc khi cưới được một người vợ như vậy”, một cư dân mạng để lại bình luận.

Tuy nhiên, có người lại khó lòng đồng cảm trước việc tổ chức đám cưới ngay ngày bố mất của chú rể. Điều này ít nhiều khiến cô dâu bị thua thiệt vì ngày quan trọng trong đời đã không thể diễn ra trọn vẹn.

“Tại sao không đợi thêm một thời gian nữa rồi mới kết hôn nhỉ? Ai chẳng muốn đám cưới của mình thật long trọng và đông vui. Sau này, cô dâu và chú rể nhớ đến ngày cưới lại chỉ nhớ đến sự ra đi của người bố mà thôi”.

“Không bàn đến chuyện kiêng kỵ nhưng đám cưới là sự kiện trọng đại của đời người, có khi chỉ diễn ra một lần, chú rể làm như vậy không sợ cô dâu sau này buồn tủi, suy nghĩ hay sao?”…

Bài viết cùng chủ đề: