Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
96 lượt xem

Cháu sắp về nhà nội, ông ngoại ôm cháu khóc ròng cả đêm: "Quặn lòng cảnh lấy chồng xa"

Rất nhiều cô gái đã chấp nhận vì một người đàn ông làm chỗ dựa cả đời mà rời xa bố mẹ đến hàng trăm, thậm chí nửa vòng Trái Đất để đi làm dâu, đến khi sinh con rồi mới hiểu cảnh chia ly trong nước mắt.

“Lần đầu mẹ thấy ngoại khóc, l.òng mẹ qu.ặn th.ắt không chịu được, biết vậy mẹ không lấy chồng xa đâu!”. Lời tâm sự của chị N.T..T đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý và đồng cảm của nhiều người. Đăng kèm dòng trạng thái là đoạn video quay cảnh ông ngoại đang nằm ở võng, ôm cháu và khóc nức nở.


Em bé nằm trong vòng tay ông, bình yên và ngoan ngoãn. Hình ảnh người ông, người cha mạnh mẽ là thế, vậy mà có lúc lại yếu lòng trước giây phút chia xa.

Chị T. cho biết chị về nhà bố mẹ đ.ẻ ngay lúc d.ịch CV19 đang diễn biến căng thẳng, chồng không thể theo về. Ngày chị l.âm b.ồn, ra khỏi phòng sinh, ông bà ngoại là người đầu tiên gặp, ở bên chị, bồng bế cháu.

Rồi Sài Gòn giãn cách, chồng chị và ông bà nội không ra thăm được, em bé ở ròng rã bên nhà ngoại suốt 6 tháng trời. Từng ấy khoảng thời gian khiến ông bà bện hơi cháu, quấn quýt không rời.
Đến ngày d.ịch được kiểm soát, chị bế con về lại quê nội, ông ngoại buồn mất mấy hôm, lén trốn đi khóc thầm. “Tối cuối ẵm cháu không cầm được nữa, ngoại khóc quá trời”, chị T. kể. Biết vậy không lấy chồng xa, chứ giờ nhìn cảnh này thương ba mẹ quá!

“Con gái là con người ta, con dâu mới phải con bà bà ơi”… Mỗi lần nghe câu hát ru này vang lên trong ngõ vắng, tôi lại chạnh lòng phát khóc, nhớ bố mẹ đang ngày đêm vò võ ở nhà. Được 2 mụn con gái thì đứa đi làm đứa đi học xa, nhiều lắm thì 2 tháng về 1 lần, tuy tôi chưa lấy chồng nhưng đã thấy xót xa vô cùng mỗi lúc ôm mẹ bịn rịn không muốn rời đi. Chẳng biết sau này yên bề gia thất, sinh con đẻ cái rồi, tôi sẽ phải học cách kìm nén nỗi nhớ, tình cảm yêu thương với bố mẹ già thế nào đây…

Bài viết cùng chủ đề: