Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
160 lượt xem

Chung cư nguy hiểm ở Hà Nội phải di dời khẩn cấp tránh bão; biến động đất nền

Bất động sản tuần qua nổi bật với tin tức Hà Nội di dời khẩn cấp người dân ở các chung cư nguy hiểm tránh bão Yagi; các cuộc đấu giá đất; tăng diện tích tách thửa lên 50m2, đất nền Hà Nội càng tăng giá;…

Hà Nội di dời khẩn cấp trong đêm dân ở chung cư nguy hiểm

Tối 6/9, quận Hoàng Mai (Hà Nội) di dời 48 hộ dân với 160 nhân khẩu ra khỏi khu tập thể cũ A7, phường Tân Mai để ứng phó với bão số 3 Yagi.

Tập thể A7 là tòa nhà nguy hiểm cấp độ C. Tất cả các các hộ dân được di dời ra ở tại Trường tiểu học Tân Mai.

Đến 23h, gần như tất cả hộ dân đã di dời khỏi khu tập thể A7 Tân Mai dưới sự hỗ trợ của lực lượng công an, bộ đội và cán bộ quận Hoàng Mai. Lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai cho biết, đây là lần đầu tiên quận tổ chức di dời các hộ dân ra khỏi khu tập thể cũ để ứng phó với mưa bão.

Hơn 20h ngày 6/9, quận Hoàng Mai quyết định di dời các hộ dân khỏi tập thể A7 Tân Mai để ứng phó với bão số 3. Ảnh: Quang Phong
Tại quận Hoàng Mai, UBND phường Hoàng Liệt cũng vận động, hỗ trợ 25 hộ dân tại khu Liên cơ được xây dựng từ năm 1962 đã xuống cấp đến nơi tránh bão an toàn.

Tại quận Ba Đình, UBND phường Thành Công cũng vận động di dời 3 hộ với 11 nhân khẩu ra khỏi nhà G6A Thành Công (chung cư nguy hiểm cấp độ D) nhằm bảo đảm an toàn khi bão số 3 đổ bộ.

Theo lãnh đạo UBND quận Ba Đình, người dân sinh sống tại 5 chung cư, nhà tập thể cũ nguy hiểm cấp độ D trên địa bàn, gồm: C8 Giảng Võ, nhà G6A Thành Công, nhà A Ngọc Khánh, tập thể Bộ Tư pháp, nhà 148-150 Sơn Tây đã được bảo đảm an toàn trước khi bão số 3 đổ bộ.

Bài viết cùng chủ đề: