Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
102 lượt xem

Cô gái vay 700 triệu mua nhà 1,1 tỷ đồng: Chỉ dám tiêu 3 triệu/tháng, sau gần 10 năm đã tiết kiệm được số tiền rất lớn

Cảm thấy lời bạn tư vấn rất đúng nên cô gái dưới đây quyết tâm vay ngân hàng mua nhà trả góp, dù thực tế bản thân chỉ có khoảng 300 triệu đồng tiết kiệm sau gần 10 năm đi làm.

Mới đây, trang Nhịp sống kinh tế đưa tin về câu chuyện của Nguyễn Bích (33 tuổi), hiện đang làm nhân viên truyền thông và chưa lập gia đình. Sau khi tốt nghiệp ra trường từ năm 2011, cô gái 8x chưa từng nghĩ đến việc mua nhà vì nghĩ nó quá xa tầm với của mình. Tuy nhiên lời nói của một người bạn đã “thức tỉnh” Nguyễn Bích, khiến cô sẵn sàng vay nợ ngân hàng và người thân để sở hữu một tổ ấm riêng.

“Tôi chưa từng nghĩ đến việc mua nhà vì thấy việc đó quá sức với mình. Nghĩ mỗi tháng phải gồng lãi khiến tôi sợ. Bạn tôi đã hỏi rằng chẳng nhẽ định sống mãi như vậy với hơn 10 năm đi làm chỉ có vài trăm triệu trong tay. Bao nhiêu tiền cũng đốt cho quần áo, mỹ phẩm. Phải có động lực lao động. Tôi bắt đầu suy nghĩ và dần bớt sợ, lên động lực để mua nhà”, Nguyễn Bích chia sẻ trên Nhịp sống kinh tế.

Đến đầu năm 2020, dù tình hình dịch phức tạp có thể ảnh hưởng đến thu nhập hàng tháng, nhưng Nguyễn Bích vẫn đánh liều “chốt đơn” một căn nhà với giá 1,1 tỷ đồng. Trong đó là 300 triệu tiền tiết kiệm của Bích, công thêm 700 triệu vay ngân hàng. Riêng 100 triệu còn lại và chi phí sang tên, chuyển nhượng thì Bích xoay sở bằng cách vay mượn bạn bè, người thân.

“Tổng số tiền tôi vay ngoài được 135 triệu. Có người tôi chỉ vay được 2 triệu, người 3 triệu, người 5 triệu và người nhiều nhất là 50 triệu. Trước tôi nghĩ phải vay khoản lớn, nhưng sau tôi cho rằng vay khoản nhỏ lại dễ dàng. Ai cũng có thể cho bạn vay và còn vay được lâu dài. Những khoản nhỏ này cũng dễ dàng trả nợ”, Bích chia sẻ.

Với khoản vay ngân hàng 700 triệu, hàng tháng Bích phải trả 6,5 triệu cả gốc lẫn lãi. Vì sợ áp lực nên cô nàng vay luôn trong 20 năm, hiện mỗi tháng Bích cố gắng dành ra 10 triệu để trả nợ, bao gồm cả khoản vay ngoài. Bên cạnh đó, Bích đã dọn đến ở nhà mới và dành ra một phòng trống để cho thuê với giá 2 triệu/tháng.

“Tôi hạn chế tối đa mua quần áo, mỹ phẩm. Tôi chỉ tiêu 3 triệu tiền ăn mỗi tháng và nói không với các buổi tụ tập. Tôi không đi du lịch mà nhận thêm nhiều việc để làm. Có khi tôi làm 3 việc cùng 1 lúc. Nếu không mua nhà, chắc giờ tôi cũng chỉ tiết kiệm được 400 triệu đồng”. Cô nàng 8x tỏ ra rất hài lòng và đang nỗ lực để trở thành chủ nhân thực sự của ngôi nhà mình đang ở.

Hiện những chia sẻ về việc vay tiền mua nhà trả góp của Nguyễn Bích vẫn đang được rất nhiều người quan tâm. Còn bạn, bạn có cảm thấy cô nàng 8x này đã có một quyết định rất đúng đắn không, cùng chia sẻ quan điểm của mình vào mục bình luận bên dưới nhé.

Bài viết cùng chủ đề: