Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
1721 lượt xem

Có hai căn nhà nhưng ôm khoản nợ 10 tỉ đồng

Một năm nay, mỗi tháng tôi phải đóng ngân hàng, trả nợ ngoài, lãi mẹ đẻ lãi con, giờ nợ mỗi tháng 100 triệu đồng, tổng nợ 10 tỉ đồng.

Tôi có ba căn nhà đứng tên nhưng thực chất chỉ có hai. Căn thứ nhất 200 m2, trong hẻm rộng, xe tải có thể đi vào, đậu được cùng lúc hai chiếc xe hơi trước cổng nhà tôi. Căn thứ hai 45 m2, nằm trong hẻm nhỏ, ngõ nhỏ, đây là căn nhà của em tôi, cho tôi đứng tên cầm cố ngân hàng làm ăn. Căn thứ ba có ba tầng, nằm ngoài quốc lộ. Cách đây năm năm, tôi đã cầm ngân hàng căn nhà thứ nhất và căn nhà thứ hai để làm ăn (tôi không tiện nói rõ số tiền vay). Mỗi tháng, tôi phải đóng tiền cho ngân hàng 60 triệu đồng (căn nhà thứ nhất) và 14 triệu đồng (cho căn nhà thứ hai). Bốn tháng nay tôi không có đủ khả năng để đóng tiền cho ngân hàng, chỉ đóng cho họ tầm năm triệu đồng mỗi tháng, mỗi căn nhà hơn hai triệu đồng. Ngân hàng đã nhiều lần đòi siết nhà. Tuy nhiên, tôi đã xin họ cho thời gian để có thể bán hai căn nhà, họ cho tôi thời hạn ba tháng.

Từ trước đến nay, để có thể có tiền đóng ngân hàng cho hai căn nhà trên, tôi đã vay mượn nhiều nơi: các ngân hàng khác, mượn bên ngoài, tín dụng, vay nặng lãi… Khoảng một năm nay, tôi rao bán căn nhà thứ nhất với giá 12 tỉ đồng, hy vọng một ngày nào đó khi bán được sẽ có thể lấy lại được căn nhà thứ hai trả lại cho em, trả nợ ngân hàng, nợ bên ngoài, mua căn nhà nhỏ để ở, thế nhưng sau dịch Covid, bất động sản đóng băng.

Bài viết cùng chủ đề: