Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
74 lượt xem

Có nên bán nhà để không phiền đến bên ngoại?

Tôi là mẹ đơn thân, nuôi hai con trai ở Bình Dương, chồng vướng vào một vụ làm ăn gây hậu quả và chịu mức tù sáu năm.

Trước đó gia đình chúng tôi sống cùng nhà chồng. Sau khi anh đi tù, cuộc sống nhiều mệt mỏi, mâu thuẫn với nhà chồng nên tôi đưa hai con vào Bình Dương bắt đầu lại cuộc sống. Nhờ anh em nhà ngoại giúp đỡ nên tôi dần ổn định cuộc sống. Tôi kinh doanh mỹ phẩm online. Sau nhiều lần chuyển trọ, tôi dọn về chỗ khá đông phòng. Một buổi tối tôi đi giao hàng, con trai sáu tuổi của tôi bị một thanh niên cùng dãy trọ mở cửa vào ôm hôn, sờ mó vùng nhạy cảm. Con tôi sợ hãi, ám ảnh một thời gian dài.

Chúng tôi đang ở trong một căn phòng trọ chật hẹp chỉ 14m2, lắm lúc tôi thấy thương con vô cùng. Tôi tự trách bản thân mình vô dụng không lo được gì cho con.

Vợ chồng anh trai biết chuyện, bàn với ba mẹ, rút tiền tiết kiệm cho tôi mua đất xây nhà. Ba mẹ cho tôi 300 triệu đồng, vợ chồng anh trai và em trai tôi cho 300 triệu đồng, tôi tiết kiệm được gần 100 triệu đồng. Anh trai tìm mua cho tôi một căn nhà nhỏ trị giá 1,3 tỷ đồng, phần tiền còn thiếu tôi được chị dâu làm ngân hàng bảo lãnh vay theo chế độ nhân viên, lãi suất ưu đãi, tôi trả lãi hàng tháng.

Mẹ con tôi hạnh phúc khi về nhà mới rộng rãi hơn, hai con đi học bán trú ở lại buổi trưa. Mình tôi vừa nuôi con vừa kiếm tiền trả lãi ngân hàng, nhiều khi thấy đuối. Việc kinh doanh không thuận lợi như trước khiến tôi mất ngủ và mệt mỏi thường xuyên. Gần đây tôi phải dùng thuốc hỗ trợ mới ngủ được, có ý định bán nhà để trả bớt nợ ngân hàng. Nhà ngoại và anh trai đều phản đối, bảo “nợ mòn con lớn”, cố để có chỗ cho con học hành, thiếu gì cứ nói các anh chị hỗ trợ.

Tôi không muốn làm phiền vì họ đã cho quá nhiều, chị dâu nhiều lần đóng lãi giúp, tôi trả chị không lấy. Tôi mang ơn chị nên không muốn làm gánh nặng cho gia đình mình nữa. Theo các bạn, ở hoàn cảnh này tôi nên làm thế nào? Xin nói thêm, mỗi tháng thu nhập từ kinh doanh của tôi khoảng 13 đến 15 triệu đồng.

Bài viết cùng chủ đề: