Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
75 lượt xem

Có nên bán nhà rộng 57 m2 giá 2,8 tỷ đồng ngay lúc này?

Căn nhà cấp bốn diện tích 3,3x18m, ở quận 12, TP HCM.

Vợ chồng tôi năm nay 34 tuổi, tổng thu nhập khoảng 35 triệu đồng một tháng, hiện đang sống cùng ba mẹ chồng ở Bình Thạnh (TP HCM). Vợ chồng tôi có con gái đang học lớp một, hiện đang dự định năm sau sinh thêm.

Sau 6 năm kết hôn, nhờ sự hỗ trợ phần lớn từ nhà ngoại, vợ chồng tôi mua được ngôi nhà cấp bốn ở quận 12 diện tích 3,2x18m và vì muốn ra riêng nên đang đắn đo định bán khoảng 2,8 tỷ đồng và vay thêm 400 triệu đồng để mua ngôi nhà nhỏ nhỏ 30m2 ở Gò Vấp không?

Nói về lý do ra riêng là thấy không hợp với lối sống cha mẹ chồng. Bản thân tôi từ tỉnh lên nên rất tự lập và luôn lo xa. Còn cha mẹ chồng tôi trước giờ khi tôi chưa làm dâu, còn rất khỏe và khá nhiều thời gian rảnh nhưng không chịu đi làm thêm.

Ông bà xem việc đẻ con cái ra và bắt nuôi dưỡng lại dù vẫn khỏe mạnh là chuyện đương nhiên nên tôi thấy rất áp lực, dù phần lớn tài sản nói sẽ chia cho chồng tôi. Trên chồng có chị cả và anh giữa nhưng vợ chồng tôi không bao giờ có ý định tham phần nhiều mà luôn tiết kiệm và nung nấu ra riêng.

Ngoài ra, tôi cũng không muốn nhờ mẹ chồng chăm sóc khi sinh đẻ vì bà nhiều lần bóng gió không thích chăm cháu, tù tùng các kiểu. Khi ra ngoài, tôi sẽ thuê người chăm giúp hai tháng đầu, sau đó nghỉ việc chăm bé và dùng thai sản để trả nợ vay hàng tháng.

Tôi định khi báo ra riêng thì sẽ họp gia đình và đề nghị chia lại phần tài sản, xem như thời gian qua vợ chồng tôi nuôi ông bà là bù tiền thuê trọ bên ngoài.

Xin độc giả tư vấn giúp tôi nên bán nhà lúc này hay cho thuê và lấy tiền thuê ra ngoài thuê lại, tiền thuê hiện nay khoảng bốn triệu đồng một tháng?

Bài viết cùng chủ đề: