Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
90 lượt xem

Có nên cho thuê căn hộ chung cư rồi bán đi để mua nhà mặt đất?

Tôi là nữ, độc thân, căn hộ mua không vay tiền nên không áp lực nợ, tôi định cho thuê trong thời gian dài để “giữ của”.

Tôi mới mua một căn chung cư cách bờ hồ Gươm (Hà Nội) 7km. Tôi đang phân vân không biết nên bán hay cho thuê. Căn hộ có diện tích nhỏ với 60m2 và hai phòng ngủ. Nếu cho thuê, được khoảng 10 triệu đồng một tháng.

Tôi mua căn hộ không phải vay tiền nên không bị áp lực. Trong trường hợp bán thì cũng dễ vì căn hộ ở trung tâm, tiện đi lại. Tôi đang nghĩ đến hai phương án

Phương án một: Tôi cho thuê rồi sau đó bán đi mua nhà mặt đất. Phương án hai: Tôi bán luôn và gửi tiết kiệm rồi sau này mua nhà mặt đất.

Lý do là vì hiện tôi chưa đủ tiền mua nhà mặt đất ở trung tâm Hà Nội (dự kiến mua tầm hơn 3 tỷ trong khoảng một đến hai năm nữa). Xin đưa thêm thông tin là tôi là nữ (50 tuổi) – sống một mình và đã có nhà riêng.

Tôi không rành về đất liền thổ, chứng khoán nên cũng không dám đầu tư mua đất quanh khu vực Hà Nội hoặc chơi chứng khoán. Mong mọi người tư vấn giúp tôi. Xin cám ơn mọi người.

Bài viết cùng chủ đề: