Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
160 lượt xem

Có nên thế chấp sổ đỏ lấy 500 triệu xây phòng trọ cho thuê?

Vay 500 triệu đồng xây nhà trọ phải mất khoảng 8 năm mới thu hồi được vốn nên đây chưa phải phương án tối ưu để có ngay dòng tiền thụ động, theo chuyên gia.

Vợ chồng tôi mua được một lô đất ở ấp 6, xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi, TP HCM), diện tích 175 m2 (7×25), thổ cư 100%. Khu đất này tôi đang cho hàng xóm mượn làm xưởng gia công đồ gỗ, còn gia đình ở nhờ nhà ngoại tại Bình Thạnh. Tổng thu nhập của vợ chồng hơn 20 triệu đồng một tháng. Vì chi phí cho 4 người tại TP HCM rất nhiều, tôi tính thế chấp sổ đỏ để vay 500 triệu đồng xây dãy nhà trọ (7-8 phòng) cho thuê, lấy dòng tiền thụ động trang trải thêm sinh hoạt gia đình.

Bán kính 3 km xung quanh có nhiều nhà máy, xí nghiệp, song đường vào nhà tôi vẫn là đường đá xanh, hàng xóm làm xưởng mộc nên máy cưa, sấy gỗ kêu suốt ngày. Trong khi từ chỗ ở hiện nay đến vị trí đất khá xa, khoảng 25 km, tôi thường xuyên đi công trình ở tỉnh nên khó quản lý.

Mong chuyên gia và độc giả có kinh nghiệm tư vấn giúp tôi, nên thế chấp sổ đỏ để xây nhà trọ không? Và chi phí 500 triệu đồng có đủ xây dựng dãy phòng trọ 7-8 phòng?

Giá thuê tôi tham khảo khu vực xung quanh khoảng 1,5 triệu đồng cho phòng rộng 15 m2. Với giá cho thuê như vậy có đảm bảo dòng tiền thu về trả lãi và gốc ngân hàng không? Tôi chân thành cảm ơn!

 

Bài viết cùng chủ đề: