Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
268 lượt xem

Có phải không được trổ cửa sổ nhìn vào ‘nơi riêng tư’ nhà khác?

Nhà tôi có phòng khách tầng một tiếp giáp khoảng vườn chỉ bằng vách kính, là nơi thư giãn tuyệt vời, nhưng hàng xóm khi sửa nhà đã mở cửa sổ lớn nhìn thẳng sang.

Cửa sổ của hàng xóm cũng bằng kính, rộng 2 m, từ tầng 2 nhìn thẳng sang vườn và phòng khách nhà tôi khiến vợ chồng tôi khó chịu, cảm giác như bị “soi” mọi lúc. Chúng tôi còn phải bỏ thói quen ôm nhau nằm xem phim ở phòng khách buổi tối do “bên kia có thể nhìn rõ qua vách kính trong suốt”.

Tôi yêu cầu không được lắp cửa như vậy nhưng hàng xóm nói họ làm cửa sổ dạng lùa, không có cánh cửa mở sang bên trên đất nhà tôi nên không vi phạm gì. Anh ta còn mắng chúng tôi rằng hàng xóm, không giúp nhau thì thôi lại cố ngăn cấm họ “lấy chút ánh sáng”.

Biết là hàng xóm nhưng tôi rất bực vì mất công thiết kế, xây nhà sao cho có “chỗ thư giãn” và còn chấp nhận xây nhà nhỏ lại, để có khoảng vườn 40 m2 làm không gian riêng nhưng giờ bị “biến thành của chung”.

Xin hỏi tôi có thể yêu cầu họ đóng cửa sổ lại.

Bài viết cùng chủ đề: