Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
128 lượt xem

Có trong tay cây bồ đề bonsai với bộ rễ “ảo diệu” trị giá hàng tỷ đồng: Đại gia nông dân muốn đổi cây lấy nhà lầu, xe hơi

Cây bồ đề đẹp “lạ” của anh Vũ Tiến vẫn đang trong quá trình hoàn thiện tay cành nhưng đã có nhiều đại gia đến ngã giá.

Anh Vũ Tiến (Hưng Yên) có một cây bồ đề đẹp “lạ”, cao hơn 2,5 mét và được cho là có tuổi đời hàng trăm năm. Cây thuộc loài bồ đề đỏ, có tán lá rộng và bộ rễ gần như hoàn thiện. Bộ rễ của cây được xếp thành hình khối, uốn lượn, chảy tràn, bao bọc quanh gốc và thân cây. Điều này đã được nhiều người đánh giá cao về vẻ đẹp và sự ấn tượng.

Chủ nhân của tác phẩm này cho biết cây đang trong quá trình hoàn thiện nên không muốn công khai. Tuy nhiên, có một số đại gia đã biết đến và đến hỏi mua, nhưng anh chưa đồng ý bán.

“Tôi thường nói vui với anh em là tôi không ra giá tiền mua cây mà chỉ muốn đổi lấy một cái nhà và một cái xe hơi. Có người từng trả tôi 2 tỷ nhưng tôi không bán, khi nào cây hoàn thiện mới có ý chuyển nhượng cho người nào có duyên với cái cây này.”

Trước đó, cũng có một đại gia yêu cây cảnh, nhìn thấy cây bồ đề có dáng “lạ” sẵn sàng chi cả tỷ đồng để sở hữu cây nhưng anh Tiến quyết không bán vì lý do chưa gặp người có duyên.

Cây “bồ đề đắc đạo” của ông Nguyễn Gia Thọ ở Hà Nội là một trong những cây “cực phẩm” trong giới cây cảnh. Cây này có tuổi đời hàng trăm năm, mang thế bàn thạch và khiến nhiều người muốn sở hữu. Mặc dù nhiều đại gia đã đến thăm và trả giá cao tiền tỷ để mua cây cảnh này, nhưng ông Nguyễn Gia Thọ quyết định không bán nó.

Ông Vương Xuân Nguyên, Chánh văn phòng Hội sinh vật cảnh Hà Nội chi biết cây bồ đề của nghệ nhân Thọ hiện là một trong những “báu vật” hiếm có trong giới sinh vật cảnh.

Khi nhìn vào thân cây, người ta có thể thấy một vết rỗng lớn nên nghệ nhân Thọ đã đặt một tiểu cảnh trang trí bên trong. Tuy nhiên, điểm đáng giá nhất của cây bồ đề này lại là bộ rễ kỳ quặc, được hình thành từ nhiều năm sống trên núi cao. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là loại bồ đề có khả năng tái sinh vì chứa mủ và có cơ chế giữ nước linh hoạt, có thể ngủ đông vào mùa đông.

Cây Bồ Đề đã trở thành một loại cây cổ thụ được đặt nhiều trong các điện, chùa, miếu và cả khuôn viên gia đình dưới dạng cây Bồ Đề bonsai. Hình ảnh của cây Bồ Đề mang ý nghĩa tâm linh rất lớn và rất thiêng liêng, được trồng để tạo bóng mát cho sân vườn. Bởi vì thế, hiện nay có rất nhiều đại gia săn lùng những cây Bồ Đề có dáng độc đáo để trưng bày.

Tổng hợp

Bài viết cùng chủ đề: