Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
3109 lượt xem

Con dâu lỡ dính bầu trước cưới, mẹ chồng đem 5 cây vàng và 600tr rước về: Đón dâu vô thẳng cửa

Nghe tin bạn gái của con trai mang bầu, mẹ chồng đã có hành xử khiến nhiều người trầm trồ, ngưỡng mộ bởi suy nghĩ của bà quá văn minh.

Mình từng đọc nhiều tâm sự của những cô gái trót lỡ có bầu trước khi cưới và bị nhà chồng gây khó dễ, thậm chí là không chịu tổ chức đám cưới đàng hoàng. Tuy nhiên, mới đây xem chương trình Mẹ Chồng Nàng Dâu, mình rất ấn tượng trước câu chuyện của người mẹ biết tin bạn gái của con trai trót mang thai trước đám cưới.

Cụ thể, bà Trần Thị Huệ (sinh năm 1974, quê Bình Định) từng lo lắng khi con trai dẫn bạn gái về ra mắt. Trước đó, con của bà từng có mối tình kéo dài 3 năm và bị tổn thương khi không có cái kết trọn vẹn.

“Quen nhau 3 năm còn chia tay, quen con dâu mới, tôi sợ con trai khổ nữa. Nhưng tôi vẫn nhắc con: Con quen con gái người ta, chẳng thà họ bỏ mình chứ đừng bỏ con gái họ”, bà Huệ dặn con trai.

Trong khi đó, Thu Hương (sinh năm 1999) vào ngày đầu về ra mắt đã chủ động thưa chuyện: “Cô cho con quen con trai của cô nha!”.

Vì lo con trai sẽ lại bị tổn thương, bà Huệ đáp lại: “Con bé kia 3 năm, bỏ đi còn không nói, con mới bước chân vào nhà cô biết gia đình cô sao mà đòi quen?”. Tuy vậy, cô gái trẻ vẫn tự tin cho rằng sẽ dùng thời gian để chứng minh tình cảm của cả hai.

Khi đang quen nhau, Hương bất ngờ thông báo đã mang thai. Cô gái trẻ lo lắng mẹ của bạn trai sẽ chê trách, thậm chí là gây khó dễ chuyện cưới xin. Ấy vậy mà, bà Huệ đã lập tức sốt sắng đến nhà thông gia để thưa chuyện cưới xin cho các con.

Mẹ ruột của Thu Hương phản ứng gay gắt khi biết con gái trót “ăn cơm trước kẻng”, trong khi đó, bà Huệ lại kiên nhẫn thuyết phục sui gia: “Tụi nó cũng lỡ rồi, các con quen cũng lâu nhưng tui giấu chị. Giờ lỡ rồi nhưng dẫu sao cũng là cháu tôi. Hồi xưa người ta nói con gái có bầu không cho về làm dâu. Giờ có bầu được là mừng, nhiều người muốn còn không có kìa”.

Nghe đến đây, mình rất ngưỡng mộ mẹ chồng này bởi tư tưởng của bà hiện đại, cởi mở thay vì làm khó làm dễ khi con dâu mang thai trước khi cưới. Trong thực tế, có những gia đình vẫn còn suy nghĩ cũ nên không chấp nhận chuyện này, thậm chí là chẳng tổ chức đám cưới đàng hoàng khi con dâu mang thai.

Khi Thu Hương mang bầu 5 tháng, mẹ chồng đã tổ chức đám cưới đàng hoàng và còn “rước dâu thẳng vô nhà”, chẳng kiêng kỵ như nhiều gia đình khác hay làm. Đặc biệt, bà Hương còn sợ nhà gái thiệt thòi nên sắm 5 cây vàng, 600 triệu làm của hồi môn để tặng các con. Đúng là “mua trâu tậu cả nghé” là điều may mắn, nên vui mừng thay vì suy nghĩ theo hướng lạc hậu.

Tâm sự về những ngày đầu mới về làm dâu, Thu Hương cho biết cô đã được mẹ chồng chỉ dạy tận tình, đỡ đần mọi việc trong nhà. Cơm nước mỗi ngày là nàng dâu không phải đụng tay đến và chỉ cần dưỡng thai đợi ngày “mẹ tròn con vuông”.

Nhớ lại ngày “vỡ chum”, nàng dâu 9X cho biết hôm đó là ngay mùng 1 Tết và cô được mẹ chồng kề cận chăm sóc khi vào viện sinh con.

“Sáng lo mâm cơm cúng ông bà xong, chiều tôi vào viện lo cho con. Nhưng tôi cũng có bệnh, con bảo, thôi mẹ cứ về nghỉ để mẹ ruột con chăm. Nhưng về được 1 ngày thì sốt ruột. Tôi đã hứa đưa con dâu đi sinh an toàn, khi xuất viện mới đưa về nhà ngoại”, bà Huệ kể.

Sở dĩ mẹ chồng hết lòng thương dâu vì bà tâm niệm bản thân cũng từng đi làm dâu, bị mẹ chồng đối xử hà khắc nên giờ thấu hiểu cho con dâu. Thay vì hằn học lại với đời sau, bà đã chọn cách đối xử rất tử tế, lấy tình thương của một người mẹ để yêu thương con dâu. Đây là điều khiến mình rất ngưỡng mộ bởi không phải ai cũng có suy nghĩ như mẹ chồng trong câu chuyện này.

Kể về cuộc sống làm dâu, Thu Hương cho biết từ ngày về nhà chồng là cô chỉ nấu đúng 1 bữa với món cá rim. Tuy nhiên, món ăn vừa cay vừa mặn khiến cả nhà nhăn mặt nên từ đó cô không phải vào bếp. Mỗi ngày, nàng dâu ngủ thoải mái đến 8-9 giờ sáng và chưa bao giờ bị mẹ chồng la mắng.

“Mẹ thương em lắm, chưa bao giờ la em mà chỉ có em hờn mẹ không à. Thực ra là hờn chồng, hờn lây qua cả mẹ. Giận chồng mỗi người ngồi một góc, má mới kêu ăn cơm nhưng không ai ăn. Má mới bảo tụi bay không ăn má cũng không ăn”, nàng dâu kể.

Sống chung với mẹ chồng tâm lý, yêu thương con dâu hết lòng nên Thu Hương vô cùng mãn nguyện và hạnh phúc. Cô gái trẻ rất trân trọng tình thương mà mẹ chồng dành cho mình và mong bà luôn có sức khỏe để quây quần bên con cháu. Quả thật phụ nữ kết hôn, làm dâu mà gặp mẹ chồng điểm 10 như thế này thì quá khỏe, chẳng có gì phải ngán ngẩm khi sống chung cùng mẹ chồng.