Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
622 lượt xem

Con nuôi Hoài Linh: Từng “náo loạn” showbiz, nay ra sao sau 10 năm được nhận nuôi?

Nguyễn Hoàng Quân hay còn thường được gọi với biệt danh Bé Ben từng là một trong những gương mặt nhí đình đám của showbiz. Sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Lên 4 t.uổi, cậu bé được nghệ sĩ Hoài Linh nhận làm con nuôi.

Nguyễn Hoàng Quân – Bé Ben sinh năm 2004, từng góp mặt trong cuộc thi “Gương mặt thân quen nhí” 2015 và vượt mặt Phương Mỹ Chi để giành giải quán quân. Bẵng đi một thời gian, Bé Ben ít khi xuất hiện trước truyền thông khiến người hâm mộ không khỏi tò mò về cuộc sống hiện tại của cậu.

Từ khi 4 t.uổi, Hoàng Quân đã bộc lộ nhiều khả năng như diễn xuất, nhảy múa, ca hát. Nam diễn viên nhí từng là gương mặt “làm mưa làm gió” trên màn ảnh khi góp mặt trong nhiều phim như: Lửa Phật, Hello Cô Ba, Xóm Gà, Trúng Số, Lênh Đênh Phận Bạc, Sức Nặng Tình Thâm,… Mặc dù sinh ra tại TP. Hồ Chí Minh, được gia đình chăm sóc đủ đầy và có ngoại hình bụ bẫm nhưng cậu lại rất có duyên đóng những nhân vật hoàn cảnh nghèo khó.

Ben từng là thành viên của vũ đoàn ABC Kids và cũng ở thời điểm đó, cậu đã được NSƯT Hoài Linh biết đến, nhận làm con nuôi. Nghệ sĩ Hoài Linh từng nhận khá nhiều tài năng trẻ làm con nuôi, ngoài việc đầu tư tiền bạc, anh còn củng cố thêm nhiều kiến thức liên quan đến lĩnh vực giải trí cho các con.

Sinh trưởng trong gia đình có bố mẹ làm nghề kinh doanh, không ai hoạt động nghệ thuật, Ben sớm chứng tỏ năng khiếu diễn xuất và được gia đình ủng hộ. Năm 6 t.uổi, khi Ben chập chững đi diễn kịch, bé được nghệ sĩ Hoài Linh phát hiện và khuyến khích bước chân vào làng giải trí. Hoài Linh nhận bé làm con nuôi.

Ban đầu, ngoại hình bụ bẫm, khuôn mặt trắng trẻo khiến không ít lần Ben bị “oan” vì các đạo diễn chê không chọn em vào vai trẻ nông thôn. Như lần casting vai Hùng – cậu con trai của nhân vật do Ngô Thanh Vân thủ vai trong phim Lửa Phật, đạo diễn Dustin Nguyễn suýt loại diễn viên nhỏ t.uổi này vì nhìn cậu không hợp để hóa thân vào cậu bé làng chài. Đến khi xem Ben diễn xuất, Dustin mới hoàn toàn bị thuyết phục và điều chỉnh lại kịch bản phù hợp với cậu bé.

Sau Lửa phật, Ben tiếp tục giữ gây ấn tượng trong phim truyền hình Lênh đênh phận bạc của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Ben mang đến nhiều tiếng cười, nước mắt cho khán giả vì diễn xuất chân thật, hồn nhiên. Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường sau đó nhận xét anh thật sự bất ngờ với khả năng của bé.

Không chỉ gây dấu ấn với các vai hiền lành, nghèo khó, Hoàng Quân còn thể hiện được khả năng diễn xuất đa dạng trong các dạng trẻ láu cá, giang hồ… như vai Ngầu trong phim truyền hình Sức nặng tình thâm. Trong bộ phim Trúng số của Dustin Nguyễn, dù chỉ xuất hiện vài phút trên màn ảnh với vai cậu bé lưu manh, Ben để lại rất nhiều ấn tượng với khán giả vì lối diễn xuất thông minh.

Năm 2015, Ben tham gia chương trình Gương Mặt Thân Quen Nhí và có những màn hóa thân, thể hiện tài năng ấn tượng trên sân khấu. Giải Quán quân là cơ hội để sao nhí ngày càng được khn giả biết đến nhiều hơn.

Tuy nhiên sau chương trình, Ben Hoàng Quân hạn chế tham gia các hoạt động nghệ thuật hơn. Mẹ của sao nhí từng cho biết: “Sau khi Ben đoạt giải quán quân Gương Mặt Thân Quen Nhí, cát-xê người ta cũng tự động tăng lên cho con. Tôi còn nhớ lúc đó có show mời với cát-xê gấp 3 – 4 lần lúc trước, nhưng tôi vẫn nhất quyết ngưng hoàn toàn. Thật ra lí do để con tập trung vào chuyện học là 1 phần, phần khác, tôi rất sợ con mình bị 2 chữ ‘ngôi sao’ làm mất đi t.uổi thơ tự nhiên, bình thường như bao đ.ứa t.rẻ khác, và cũng sẽ rất dễ bị xao nhãng việc học khi đã có cảm giác mình là người nổi tiếng.”

Sau nhiều năm, đến nay Ben Hoàng Quân đã có nhiều thay đổi, nhất là về mặt ngoại hình. Hoàng Quân ngày càng trưởng thành, chững chạc hơn. Hiện cậu đã là sinh viên năm nhất của trường đại học Văn Lang, ngành Truyền thông đa phương tiện, khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông.

Nói về ba nuôi Hoài Linh, Hoàng Quân tâm sự: “Ba Linh rất hiền, rất thương em. Nhưng cái nào ba đã nói không được thì nhất quyết là không được làm. Ba không la mắng ai, cách của ba là không làm ai phải buồn vì mình, nhưng ngược lại sau những câu nói của ba, em tự nhận thấy mình sai và lời ba dạy là đúng”.

Bên cạnh đó, từ nhỏ đến bây giờ, cha nuôi Hoài Linh luôn theo dõi sát sao kết quả học tập của Ben. Mỗi tháng, sổ liên lạc của Ben đều do Hoài Linh ký, có khi phải đến tận điểm nam danh hài diễn để ký sổ cho con. Hoài Linh cũng khuyên con nuôi nên chuyên tâm vào học tập, thỉnh thoảng đi diễn vào thời gian rảnh cho đỡ nhớ nghề. Có một câu nói của ba nuôi Hoài Linh khiến bé Ben nhớ mãi, đó là: “Làm cho con nổi tiếng thì dễ lắm, nhưng để khán giả nhớ đến và được người ta trân trọng mới là khó”.

Nói về việc có tiếc vì không tận dụng được sức nóng của danh hiệu quán quân hay danh xưng “con nuôi Hoài Linh” để có thể nổi tiếng hơn, Hoàng Quân trả lời: “Tôi không tiếc vì đó là sự lựa chọn của bản thân và cả gia đình. Âm nhạc là đam mê của tôi từ nhỏ. Tôi sẽ đi theo con đường âm nhạc cả cuộc đời chứ không từ bỏ. Nhưng trong một giai đoạn nào đó, tôi phải ưu tiên chọn lựa những điều quan trọng hơn.

Còn về vấn đề được Hoài Linh giúp đỡ hay không sau nhiều năm, Ben Hoàng Quân cho biết: “Về nghệ thuật, ba nuôi không trực tiếp giúp đỡ nhiều. Hồi nhỏ, tôi hay đi theo ba diễn tỉnh. Khi ba diễn hài thì tôi nhảy. Sau này thì tôi theo học nên ít khi đi diễn chung. Trong mỗi lần gặp gỡ, ba thường đưa cho tôi những lời khuyên trong cuộc sống. Hồi xưa, ba dặn tôi là không học giỏi thì đừng đi hát. Tôi nhớ mãi câu nói của ba: “Làm MC mà không học thì biết nói cái gì?”. Mỗi lời dặn dò của ba là động lực của tôi để vươn lên trong cuộc sống”.

Khi được hỏi về việc Phương Mỹ Chi từng tham gia Gương mặt thân quen nhí cùng năm với Hoàng Quân. Nhưng đến nay, độ phủ sóng và sự nổi tiếng của cô ấy lớn hơn anh, Hoàng Quân cũng thẳng thắn chia sẻ: “Tôi và chị Chi vẫn giữ liên lạc từ sau cuộc thi Gương mặt thân quen nhí 2015. Tôi không so sánh hay ghen tỵ với thành công của người khác. Đối với tôi, việc được xuất hiện trên truyền hình hay đi diễn mà mọi người nhận ra mình, đó đã là thành công”.

Đến nay, Hoàng Quân vẫn thỉnh thoảng tham gia các hoạt động nghệ thuật, nhận nhiều show diễn, sự kiện,… Mặc dù đam mê nghệ thuật nhưng được biết cậu vẫn rất chú tâm cho việc học tập. Hoàng Quân từng cho hay ba nuôi Hoài Linh khuyên anh nên ưu tiên việc học: “Ba Linh hiền nhưng rất nghiêm khắc. Tôi luôn cố gắng thực hiện những lời mà ba khuyên bảo.”

Hoàng Quân hiện cũng đã là chàng thiếu niên khiến nhiều khán giả bất ngờ với loạt hình ảnh dậy thì thành công được đăng tải trên trang cá nhân. Khác với sự đa dạng, đầy màu sắc khi còn nhỏ, hiện tại Ben đã định hình phong cách riêng cho bản thân, vô cùng cá tính và sành điệu.

Bài viết cùng chủ đề: