Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
115 lượt xem

CSGT Bắc Kạn thông tin vụ Huấn “hoa hồng” kêu cứu vì mua lại xe SH gắn biển 999.99

Các đơn vị CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn khẳng định việc thu hồi, cấp biển số xe 97B1-999.99 được thực hiện đúng quy định; vụ việc có tính chất phức tạp.

Thủ tục thu hồi, cấp biển số xe đúng quy định

Ngày 17/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, trung tá Hà Văn Huy, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự, Công an thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Năm 2024, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn đã làm thủ tục thu hồi BKS xe mô tô 97B1-999.99.

Sau đó, BKS này đã được bàn giao về Đội CSGT Công an TP Bắc Kạn quản lý theo phân cấp quy định”.

CSGT Bắc Kạn thông tin vụ Huấn "hoa hồng" kêu cứu vì mua lại xe SH gắn biển 999.99- Ảnh 1.

Ảnh chụp màn hình tài khoản Huấn Hoa Hồng nói về rắc rối sau khi mua xe SH gắn biển số VIP.

Tháng 7/2024, Đội CSGT Công an TP Bắc Kạn đã tiếp nhận hồ sơ, giấy tờ do chủ phương tiện cung cấp bảo đảm các quy định của pháp luật như: Giấy tờ mua bán xe, giấy chứng nhận thu hồi đăng ký biển số xe của phương tiện; chủ xe cũng đã thực hiện nghĩa vụ tài chính nộp vào ngân sách Nhà nước.

Sau khi kiểm tra các thủ tục bảo đảm đúng theo quy định, đơn vị đã cấp biển số định danh 97B1-999.99 cho chủ sở hữu là ông Ngô Thành Quý, ở tổ 4, phường Xuất Hóa, thành phố Bắc Kạn theo đúng quy định của pháp luật.

Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Bắc Kạn khẳng định: “Việc cấp lại biển kiểm soát 97B1-999.99 dựa trên quy định của Thông tư số 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an quy định về cấp, thu hồi đăng ký biển số xe cơ giới. Theo đó, biển số xe (dạng 5 số) sau ngày 15/8/2023 sẽ được mặc định đã định danh cho chủ sở hữu”.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn xác nhận thông tin thu hồi biển số xe trên và cho biết thêm, mô tô mang biển kiểm soát 97B1-999.99 được Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Kạn cấp lần đầu năm 2020.

Trong năm 2020, biển số này được chuyển quyền sở hữu cho một cá nhân khác trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Mọi hồ sơ, thủ tục trong quá trình cấp và chuyển quyền sở hữu bảo đảm thực hiện theo quy định của pháp luật.

Việc đăng ký biển kiểm soát nói trên cho một xe mô tô khác trong năm 2024 do Đội CSGT – Trật tự, Công an thành phố Bắc Kạn thực hiện.

Vụ việc có tính chất phức tạp

Nói về bản chất vụ việc trên, vị lãnh đạo trên cho biết: “Ngày 24/5/2024, người mua xe SH BKS: 97B1-999.99 đến nhờ ông Ngô Thành Quý thực hiện thủ tục, mua bán xe, thu hồi biển số xe để gắn vào một phương tiện khác theo yêu cầu của người mua xe.

Ban đầu, ông Ngô Thành Quý đồng ý, các bên đã thực hiện các thủ tục thu hồi biển số xe tại Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn.

Tuy nhiên, sau khi biển số ngũ quý 9 trên được thu hồi, thay vì gắn vào xe của khách hàng theo thỏa thuận, ông Ngô Thành Quý đã gắn vào xe mô tô khác của mình để sử dụng dẫn đến những tranh chấp, lùm xùm trong những ngày qua.

CSGT Bắc Kạn thông tin vụ Huấn "hoa hồng" kêu cứu vì mua lại xe SH gắn biển 999.99- Ảnh 2.

Hợp đồng mua bán xe được cho là thỏa thuận giao dịch giữa các bên liên quan khi mua bán xe mô tô 97B1-999.99.

Vị lãnh đạo trên cũng cho biết thêm: “Theo quy định, việc thu hồi, cấp biển số trên là không sai. Tuy nhiên hiện nay tính pháp lý của vụ việc khá rối rắm, phức tạp.

Đơn cử, trong hợp đồng mua bán xe có công chứng chỉ ghi giá mua bán xe là 30 triệu đồng. Trong khi các bên đều khẳng định thực tế đã chuyển khoản và nhận gần 500 triệu đồng.

Do đó, người chuyển tiền vẫn có thể khởi kiện, yêu cầu người nhận tiền trả lại số tiền thừa với lý do chuyển khoản nhầm.

Trường hợp những thông tin mua bán, chuyển khoản trên là thật, đã được các bên liên quan bàn bạc, thống nhất để thực hiện, cố tình ghi giá thấp hơn số tiền giao dịch thực tế thì có dấu hiệu của việc trốn thuế. Khi đó, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc kiểm tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật”.

Bài viết cùng chủ đề: