Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
1499 lượt xem

Da vàng như nghệ, gan như xơ mướp cũng khỏi nhờ bài thuốc bí truyền này

Bệnh lí về gan luôn là những mối nguy hại nghiêm trọng đối với mọi người. Một người không hề có bất kỳ những thói quen xấu nào cũng có thể mất mạng vì bệnh gan. Vì thế hãy phòng bị cho mình những bài thuốc thiết yếu và dễ dàng áp dụng nhất nhé các chị.

Có rất nhiều cây thuốc từ thiên nhiên chữa bệnh về gan hiệu quả. Cây quao nước là một loại cây chữa viêm gan, vàng da cho hiệu quả cao. Cây quao nước thuộc họ Hoa chùm ớt, là một cây to, rụng lá, cao 10 đến 15cm. Thân hình trụ, vỏ ngoài màu nâu xám, có những nốt sần nhỏ. Cành mập nhẵn, có nhiều sẹo do lá rụng để lại. Lá kép lông chim lẻ, mọc đối, dài 20 đến 30cm, gồm 5 đến 9 lá chét, thường là 7, hình bầu dục hoặc hình trứng, dài 7 đến 10cm, rộng 3 đến 4cm, gốc tròn, đầu thuôn nhọn dài, mép nguyên hoặc có răng cưa rất nhỏ sít nhau, hai mặt nhẵn.

Bộ phận dùng làm thuốc của cây quao nước là vỏ, thân, rễ, lá. Dược liệu có vị chua, chát, tính bình, không độc.

Bài thuốc 

Chỉ dùng vỏ ở những cây già, cạo sạch vỏ ngoài, cắt thành từng phiến, phơi khô, sao hơi vàng cho thơm. Khi dùng, lấy 1.000g dược liệu rửa sạch, cho vào thùng nhôm (không dùng thùng sắt hay thùng tôn). Đổ vào 3 lít nước, nấu còn độ 1 lít, lọc lấy nước để riêng.

Tiếp tục đun với 2 lít nước nữa cho đến khi còn 500ml. Lọc lấy nước, bỏ bã. Trộn 2 nước lại, cho đường vào, cô đặc còn 1 lít. Lọc thật kỹ. Đổ 40ml rượu có hòa 1g acid benzoic để bảo quản. Mỗi ngày uống hai lần, mỗi lần một thìa canh. Thuốc từ cây quao nước có tác dụng nhuận gan chữa viêm gan mạn, vàng da, xơ gan cổ trướng.

Đối với bài thuốc này chồng em chịu khó uống lien tục và đều đặn chỉ trong 15 ngày anh bắt đầu đi xét nghiệm lại một lần nữa để kiểm tra kết quả. Cầm tờ xét nghiệm anh không thể tin được vì bệnh đã được cải thiện một cách rõ rệt. Anh dùng tiếp tục thêm 15 ngày nữa thì dấu hiệu bệnh hết hẳn. Anh vui mừng đi khoe khắp họ hàng từ đó mà bài thuốc từ cây quao được rất nhiều người biết đến.

Khi các chị áp dụng bài thuốc này nên đến các địa chỉ đông y tìm hiểu kỹ hơn và có liều lượng hợp lí hơn nhe. Hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhé!

Bài viết cùng chủ đề: