Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
151 lượt xem

Đất bị lấn chiếm nhưng chưa đòi, 30 năm sau có kiện được không?

Luật không quy định về thời hiệu khởi kiện tranh chấp đất, nhưng nếu để kéo dài dễ gặp rắc rối vì người lấn chiếm xây dựng công trình hoặc bán cho người khác.

Do gia đình tôi vắng nhà ở miền Tây nhiều năm, nên đã để cho cha mẹ trông nom nhà cửa. Sau đó cha mẹ qua đời, tôi phát hiện đất bị lấn chiếm. Hôm rồi, tôi có về nhờ xã đến đo đạc giúp. Họ dùng máy đo, rồi cung cấp cho tôi bản hiện trạng đất, theo đó, nhà tôi bị 2 nhà hàng xóm lấn chiếm khoảng 40 m2.

Do tôi quá bận rộn công việc và phải lên TP.HCM đi làm nên không có thời gian yêu cầu hàng xóm trả lại phần đất bị lấn chiếm. Vì thế tôi chỉ nói miệng phản ánh tới chính quyền địa phương, nhưng cán bộ địa chính giải thích không chuẩn lý do tôi bị mất đất.

Tôi nhận được bản đồ đo đạc hiện trạng đất mà chưa có ý kiến gì, có đương nhiên là tôi chấp nhận việc mất đất bị lấn chiếm, mất đi quyền khiếu nại, khởi kiện về sau này không? Hôm nhận được bản vẽ, tôi lỡ ký tên vào thì có sao không?

Bạn đọc Thanh Thảo.

 

Bài viết cùng chủ đề: