Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
11379 lượt xem

Đâu cần “cưa sừng làm nghé”, cụ bà U70 vẫn trông như gái 30 nhờ khéo biết ăn mặc

Muốn biết được tuổi tác chỉ là con số thì cứ nhìn cụ bà xứ Trung dưới đây sẽ rõ, nhìn bóng lưng, soi dáng vóc lại thêm cả gu ăn mặc, đố ai biết được tuổi thực của bà nay gần chạm tuổi 70 đâu. 

Nếu hỏi tôi câu nói nào khiến tôi ấn tượng nhất về vẻ đẹp, phong cách của những người phụ nữ lớn tuổi thì đó chính là ” Đừng bao giờ nghĩ rằng mình đã quá già để mặc một món đồ nào đó”. Thật may, dù tuổi niên đại và tuổi sinh học hàng năm có đều đặn tăng tỉ lệ thuận với giá xăng thì tuổi tâm hồn của phụ nữ vẫn mãi mãi dừng lại ở con số 18, như Robert AnsonHeinlein từng đúc kết: “No woman ever agesbeyond eighteen in her heart”.

Thực tế đã cho chúng ta thấy rằng có rất nhiều người phụ nữ tuổi tác đã vào hàng cao niên nhưng nhìn họ chẳng có chút gì đặc điểm của các cụ bà già nua, lọm khọm mà trái lại họ đầy cá tính, tươi tắn, rạng rỡ và tỏa sáng ngay cả khi da đã điểm đôi ba nếp nhăn, mái tóc đã bạc trắng đầu. Cụ bà Ping Bao năm nay đang ở tuổi 63 sẽ chứng minh cho chúng ta thấy điều đó rõ nét nhất.

Bà Ping Bao được biết tới là một blogger thời trang nổi tiếng tại Thượng Hải, điều khiến người ta ngưỡng mộ nhất ở nữ blogger này chính là ở tuổi ngoại lục tuần nhưng bà sở hữu vóc dáng cực gòn gàng, thanh thoát, nhìn từ sau bóng lưng cứ tưởng các cô gái đang độ trẻ trung. Đã vậy bà còn sở hữu gu thời trang theo hơi hướng casual thanh lịch nên chẳng cần “cưa sừng làm nghé” kết thân với những món đồ trẻ hóa quá trớn không đúng độ tuổi, bà Ping Bao chỉ cần trung thành với các item thời trang basic nhất, không bao giờ lỗi thời là đã thành công trong khoản hack tuổi cho diện mạo bên ngoài rồi.

Casual (tạm dịch là Bình thường; Ngẫu nhiên), đúng như tên gọi của nó, đây là phong cách thời trang hàng ngày khi mà tính chất thoải mái, sự thể hiện cá nhân thông qua những gì phù hợp nhất về trang phục được chú trọng.

Casual là phong cách chính mỗi người có thể tự tạo ra, ứng dụng nó trong cuộc sống hàng ngày của mình và là khi chúng ta có thể biến thế giới của mình trở thành “một sàn diễn thời trang” thực sự. Và bà Ping Bao là 1 điển hình cho phong cách thời trang này đấy.

QUẦN JEAN LÀ MÓN ĐỒ KHÔNG THỂ THIẾU 

Một trong những bí quyết mặc đẹp đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng cho bản thân chính là lựa chọn các item thời trang bền bỉ với thời gian và quần jean chắc chắn là iteam “chân ái” mà những người phụ nữ theo đuổi phong cách thời trang đơn giản, thanh lịch nhưng vẫn chỉn chu bắt mắt sẽ không bao giờ bỏ qua món đồ này.

Với bà Ping Bao cũng như thế, ở tuổi gần 70 vẫn sở hữu vóc dáng thon nhỏ, đôi chân gọn gàng nên các mẫu quần jean mà cụ bà này trưng dụng là kiểu quần skinny jean ôm chân hoặc đôi khi là jean ống rộng. Với quần jean bà mix match theo nhiều kiểu khác nhau nhưng kiểu nào cũng rất đơn giản, không hề phức tạp: lúc thì phối cùng áo thun ôm tay dài, lúc lại mix kèm áo cổ lọ trắng và blazer dáng dài màu nâu, lúc lại mix cùng áo khoác phao bên ngoài, bên trong layer thêm nhiều lớp áo gồm áo cổ cao giữ nhiệt, áo sơ mi trắng…

ỨNG DỤNG PHONG CÁCH WHITE ON WHITE: ĐƠN GIẢN MÀ SANG PHẢI BIẾT

Phụ nữ dù bao nhiêu tuổi cũng phải ăn mặc đẹp khi bước ra khỏi nhà! Khi một người phụ nữ bước qua tuổi tứ tuần, so với việc lựa chọn kiểu dáng trang phục, tôi tin rằng việc lựa chọn và kết hợp màu sắc khó hơn.

Những gam màu đen, trắng, xám là những gam màu rất linh hoạt và cổ điển vừa đảm bảo độ thanh lịch vừa giúp diện mạo của phụ nữ cao tuổi trông tươi sáng và trẻ trung hơn hẳn, nhìn vào cũng thấy sang trọng và cao cấp.  Nắm biết được điều này, bà Ping Bao thường xuyên trưng dụng phong cách diện cả cây trắng. Khi diện nguyên cả cây đồ trắng, sắc trắng từ đầu đến chân dễ khiến vóc dáng trông thấp bé đi vài phần thế nên để tránh bị dìm dáng khi diện cả cây đồ trắng, nữ blogger thời trang không bao giờ quên thao tác sơ vin hoặc chọn những thiết kế chiết eo gọn gàng.Ngoài hiệu quả hack dáng, lối lên đồ này còn giúp tạo điểm nhấn cho outfit, khiến bộ cánh trở nên thú vị hơn.

CHUỘNG DÙNG BLAZER:

Nếu cần tìm một chiếc áo khoác đủ giữ ấm, đủ thời thượng thì blazer chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Ưu điểm của kiểu áo này nằm ở phom dáng suông khoẻ khoắn, hiện đại cùng khả năng mix&match thượng thừa.

Bà Ping Bao chỉ cần khoác chiếc áo blazer bên ngoài set đồ phối sẵn là đã toát lên vẻ thanh lịch, chỉn chu để mà không cần cầu kỳ, kiểu cách. Với áo blazer, diện đi làm thì rất đỗi lịch sự, còn mặc đi chơi thì vô cùng sành điệu và thời trang.

LUÔN ỨNG DỤNG CÁC MẪU ÁO KHOÁC TRONG RẤT NHIỀU BẢN PHỐI

Một chiếc áo khoác phù hợp diện bên ngoài sẽ là item trùm cuối giúp tăng tính thời thượng cho cả set đồ, hiểu rõ điều đó nên trong các bản phối của nữ blogger thời trang cao tuổi luôn luôn trưng dụng những chiếc áo khoác với đủ chất liệu từ len cho đến da và kaki, một phần vừa giúp giữ ấm 1 phần giúp cây đồ trông đẹp mắt và linh hoạt hơn hẳn.

Không hổ là blogger làm về thời trang bởi bà Ping Bao rất trưng dụng những mẫu áo khoác da trong loạt outfit xuống phố của mình. Những chiếc áo khoác da mang màu trung tính như: Kem, beige, nâu đang dần trở thành xu hướng, trở thành một trong những gam màu chủ đạo trong năm 2023.

GILE THƯỜNG XUYÊN ĐƯỢC TRƯNG DỤNG: 

Gile là chiếc áo mà các cô gái trẻ cực chuộng dùng khi phối với đủ loại váy áo mỗi khi tiết trời giao mùa, vừa giúp giữ ấm vừa đủ vừa giúp set đồ trông thanh lịch và nhìn “thơ” hơn. Item này cũng không nằm ngoài sự lựa chọn của cụ bà ngoài 60 Ping Bao. Và cứ mỗi lần diện gile với set đồ nào đó, trông bà thật trẻ trung, năng động chẳng khác gì các cô nữ sinh.

Lướt sương sương vài ba outfit lên đồ của nữ blogger mới thấy người phụ nữ này thành công trong khâu “trẻ hóa” diện mạo thông qua trang phục như thế nào. Vậy mới hiểu phụ nữ lớn tuổi muốn trẻ ngược đâu nhất thiết phải khoác lên mình các item “cưa sừng làm nghé” màu mè, teen quá trớn để bị chê. Thay vào đó cứ học cụ bà bên trên chẳng phải vừa trẻ trung vừa thanh lịch lại cực thu hút đấy sao.

Bài viết cùng chủ đề: