Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
120 lượt xem

Đòi hàng xóm 150 triệu vì lấn đất 5 cm

Hàng xóm xây nhà lấn sang phần đất của tôi 5 cm, nhà của họ vẫn đúng diện tích và người thứ ba được lợi từ số đất của tôi.

Nhân vụ việc bài viết trước nhà có cây cột điện bị khách mua đòi bớt tiền, một câu chuyện về đất đai, tôi cũng đang lâm vào hoàn cảnh không biết giải quyết như thế nào.

Chả là tôi có một mảnh đất nằm trong khu dân cư thị trấn ở quê, đang bỏ trống. Nhà chính tôi ở và kinh doanh nằm ở một nơi khác nên không có điều kiện trông nom thường xuyên. Chỉ mỗi lần về quê thì mới ghé thăm và nói chuyện với hàng xóm.

Hàng xóm hai bên đã xây nhà ở từ lâu. Biết đất trống nên tôi nhờ họ trông coi giúp, họ xới đất trồng rau, tôi cũng rất vui lòng. Gần đây tôi cần tiền nên rao bán mảnh đất và có người đến xem. Lúc đo đạc lại, tôi phát hiện diện tích mảnh đất không còn đúng thực tế trên sổ đỏ.

Nhà hàng xóm phía bên phải xây lấn sang nhà tôi 5cm. Tôi báo với hàng xóm, họ cũng mang thước ra đo lại thì diện tích đất nhà họ vẫn đúng với thực tế. Tức là khi xây nhà, thợ xây đo bị lệch, nên phần mảnh đất phía phải của họ bỗng rộng ra 5cm, tức là 5cm của tôi.

Thấy đất không đúng diện tích với sổ đỏ, người xem bỏ chạy và không còn ai muốn giao dịch với tôi cả. Tôi bắt đền người hàng xóm kế bên thì họ đổ thừa cho thợ xây. Họ cũng không lợi lộc gì vì căn nhà vẫn đúng diện tích.

Tôi và người này cũng mời chủ đất thứ ba đến bàn bạc thì người kia lại bảo họ đâu muốn nhận phần đất 5cm bất đắc dĩ nên nhất quyết không chịu bỏ tiền mua thêm. Bây giờ nhà nào cũng nói mình là nạn nhân nên không lẽ tôi nhận phần thiệt thòi về mình?

Sau nhiều lần đề nghị người xây nhà lấn đất bàn bạc với chủ đất kế bên để ra phương án đền bù ổn thoả cho tôi thì họ cứ lần lựa, dây dưa mãi. Tôi không chịu nổi nữa, ra tối hậu thư với nhà kế bên nếu không bồi thường 150 triệu đồng thì phải đập tường hoàn lại cho tôi 5cm đất.

Tôi làm như vậy có quá đáng không? Nếu có thì cách nào giải quyết thoả đáng cho cả ba bên?

Bài viết cùng chủ đề: