Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
120 lượt xem

"Đợi tiền tỷ bỏ phố về quê thì đã muộn": Chỉ là thay đổi môi trường sống chứ không phải nghỉ ngơi để hưởng thụ

Nhiều người chán cuộc sống thành thị khối bụi và ồn ào, chỉ cần vài trăm triệu cũng có thể về quê và tiếp tục làm giàu.

Mới đây, tôi có xem một video của một Youtuber, anh ấy nói đại ý cần có 5-10 tỷ trong tài khoản thì hãy bỏ phố về rừng, nếu không cuộc sống mới nhàn hạ và không rơi vào cảnh tan cửa nát nhà. Tôi gẫm lại và thấy nhận xét của anh ấy không sai nhưng cũng không hẳn là đúng.

Ai cũng biết trào lưu bỏ phố về rừng là chủ đề rất hot trong năm vừa qua, đây không phải là ngẫu nhiên. Bởi từ đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 khiến giãn cách xã hội rồi làm việc ở nhà (Work from home) xảy ra, nhiều bạn trẻ có cơ hội ở nhà và vun xới lại đời sống tâm hồn.

Cộng thêm nhiều video, phim ngắn nói về cuộc sống ở quê, ở rừng, ở núi, khiến nhiều bạn nhận ra sự cần thiết của giải toả tâm lý sau thời gian dài ngột ngạt và áp lực ở thành thị. Trào lưu bỏ phố về rừng như một cuộc “thiên di” với những bạn trẻ này.

Vài người bạn của tôi cũng chán ngắt với cuộc sống thành thị khói bụi, ồn ào nên chọn giải pháp về quê sống và làm việc freelance từ xa. Quê của họ là đồi chè Bảo Lộc, Di Linh hay rừng cao su Bình Phước, Đồng Nai, nhà vườn miền Tây. Họ về quê để tránh sự vồn vã của cuộc sống đô thị mà thôi. Về quê nhưng họ vẫn kết nối với khách hàng và công việc qua máy tính. Vẫn họp và trao đổi online, chỉ là thay đổi môi trường sống chứ không phải là nghỉ ngơi để hưởng thụ an nhàn.

Hơn thế, một số bạn mà tôi biết còn mạnh dạn đầu tư làm homestay, du lịch vườn, hoặc trồng trọt, nuôi cá, nuôi lươn, trồng nấm – xem như đây là một cú chuyển dịch nghề nghiệp, trở về với thiên nhiên, trở về với nông nghiệp.

Đã nói bỏ phố về rừng là để tìm nơi an trú, thong thả, kiểu: “Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ”, nên sẽ vẫn làm việc để duy trì cuộc sống và không đòi hỏi nhiều về điều kiện vật chất.

Còn quan điểm cần 5-10 tỷ mới an tâm bỏ phố về rừng là hướng tới những đối tượng khác. Họ là những doanh nhân, người buôn bán bao năm ở phố, đã tranh thủ mọi cơ hội để kiếm tiền, nay đã đến lúc an dưỡng nên mới về rừng. Vậy nên đối với họ, về rừng là đến với cuộc sống hưởng thụ.

Vậy nên tôi nghĩ các bạn trẻ, với kiến thức và lối tư duy mới, nếu bỏ phố về rừng hoàn toàn có thể nghĩ ra những mô hình kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi mới, hoàn toàn có thể làm giàu và giúp đỡ người địa phương có thêm công ăn việc làm. Nếu không thì cũng xem như là tìm một nơi an trú cho bản thân. Vậy nên dù có vài chục triệu hay vài trăm triệu tích luỹ thì cũng chẳng nên ngại. Đợi đến lúc có 5-10 tỷ mới bỏ phố về rừng thì e là quá muộn màng.

Bài viết cùng chủ đề: