Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
4939 lượt xem

Đừng bỏ phố về quê sống nếu chưa đọc qua bài này

Đừng bỏ phố về quê sống nếu chưa đọc qua bài này

Thời gian gần đây, trend bỏ phố về quê với cuộc sống an nhiên khiến nhiều bạn trẻ thích mê, những giấc mơ màu Hồng với căn nhà nhỏ, vườn rau xinh, dàn hoa lãng mạn với nuôi vài chú cún, cuộc sống chẳng bon chen, sáng nhâm nhi ly cà phê săn mây, chiều ngắm hoàng hôn khuất sau ngọn đồi. Vậy nhưng, các bạn nếu thấy mình đáp ứng được những yếu tố sau đây thì mới nghĩ đến việc bỏ phố về quê nhé!

Về tài chính, đây là vấn đề “đầu tiên” cũng là “tiền đâu”? Để kiếm được mảnh đất nho nhỏ tầm 500m2 tại địa điểm có khí hậu mát mẻ, không quá hoang vu cũng cần có trong tay khoảng 500tr đến trên dưới 1 tỷ, tuỳ vào vị trí gần trung tâm, đông đúc hay dân cư thưa thớt. Chuẩn bị thêm khoảng 400tr xây một ngôi nhà cấp 4 và khoảng 100tr để trang hoàng nội thất cơ bản bên trong. Thêm 100tr dự phòng để cải tạo đất, làm chuồng trại, giống cây trồng và quan trọng nhất là chi tiêu ban đầu lúc rau chưa mọc, hoa chưa nở và gà vịt chưa lớn,…

Về kinh nghiệm sống, nếu bạn là dân thành phố chính hiệu, chưa từng chân lấm tay bùn thì xin lỗi, trend này không dành cho bạn. Nếu thực sự khát khao trải nghiệm thì bạn phải có thật nhiều tiền để có nhà trên phố và mua thêm căn nhà thứ 2 ở quê để thỉnh thoảng về đổi gió, nghỉ dưỡng, du lịch thì được. Chỉ cần thuê một quản gia (quản gia ở quê đơn giản là những bác nông dân gần nhà, hàng ngày qua chăm sóc khu vườn hoa, rau và đàn vật nuôi của bạn, hàng tuần thu hoạch gửi đồ quê lên phố cho bạn). Còn không, sáng sáng bạn sẽ vác cuốc, đào đất, trồng cây, tưới rau, cho gà ăn, chăm bón hoa, những điều này đều cần phải học và thực hành nhiều lần mới thành công.

Về sức khỏe, kinh nghiệm là một phần tất yếu nhưng thể lực mới là chủ yếu. Liệu sức khỏe của bạn có đảm bảo để dù mưa nắng cũng gắng sức trồng và chăm vật nuôi, hoa lá được không? Nếu không đủ nhưng vẫn muốn trải nghiệm, vẫn là bạn có tài chính mạnh để gửi gắm quản gia việc chăm lo cho mình và ngôi nhà của mình.

Về công việc, bỏ phố về quê làm giàu chỉ thành hiện thực khi bạn đang thực sự rất giàu. 500m2 đất chỉ đủ bạn kiếm sống qua ngày (Thậm chí nhiều lúc không đủ sống), bạn phải có vốn và rất rất nhiều vốn để mua nhiều đất, thuê nhân công, biết cách quản lý và điều phối nhân lực, có kinh nghiệm giao thương và hiểu biết thị trường mới có thể làm giàu ở quê. Hoặc bạn là một người làm online, không cần giao tiếp bên ngoài thì mảnh vườn nhỏ vẫn đủ nuôi bạn.

Về giao thông, phương tiện đi lại, sẽ không kẹt xe như thành phố, nhưng bạn phải chuẩn bị tâm lý cho các khu vực có khả năng sình lầy mỗi mùa mưa đến, nhưng giờ các con đường cũng được quan tâm nên cũng đẹp hơn nhiều rồi. Có điều, muốn đi mua sắm, vui chơi thì phải vượt qua một quãng đường dài vắng vẻ, nó sẽ không thành vấn đề nếu bạn có ô tô riêng.

Về các mối quan hệ xã hội, bạn năng động, thích ngoại giao thì dám cá bạn không thể ở quê quá 1 tuần. Nếu mua để cuối tuần cùng bạn bè từ phố về quê tụ họp, thư giãn thì lại là tuyệt vời.

Vậy nên, cuộc sống ở quê không phải là dễ dàng và bình yên như trên các phim ảnh, nó là cả một quá trình từ tích lũy kinh nghiệm kiến thức lẫn tài chính, cuộc sống ở quê thiên về lối sống của những con người đã từng trải qua thăng trầm cuộc đời, đã đạt được mục tiêu cuộc sống và muốn an nhiên tận hưởng thành quả, không muốn bon chen với đời.

Nếu đã hội đủ các yếu tố trên và bạn vẫn quyết định muốn về quê tận hưởng cuộc sống than nhà hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn thêm và chọn lựa được điểm hạ cánh ưng ý nhất với bạn nhé!