Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: thiệp tân linh mục blog). Tìm kiếm ngay
90 lượt xem

Được team Quang Linh chỉ dẫn, bà con Châu Phi trồng rau năng suất, bội thu

Mới đây, trên kênh YouTube Nông Nghiệp Việt Nam Ở châu Phi đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh canh tác nông nghiệp của bà con ở châu Phi. Theo đó có thể thấy, khung cảnh nơi đây rất yên bình, không khác gì mấy so với các vùng nông thôn ở Việt Nam. Nhờ sự hướng dẫn của team Quang Linh, bà con Châu Phi đã biết tự trồng rau để mang ra chợ bán.

Cụ thể, một thành viên của team đã đến thăm ruộng rau của những bà con châu Phi. Người này cho biết: “Người dân tự trồng, tự ăn tự làm hết đấy. Bây giờ anh em mình là không liên quan, không phải hướng dẫn nhiều nữa”. Nhờ sự chăm chỉ, chịu thương chịu khó mà người châu Phi đã trồng được những ruộng rau xanh, đặc biệt là bắp cải vô cùng tươi tốt. Thấy vậy, thành viên trong team đã dành lời khen ngợi cho bà con: “Mọi người làm được thế này là tốt rồi.”

Trong clip được chia sẻ trên kênh TikTok, một thành viên khác đã đến thăm vườn rau của bác trưởng thôn, ai cũng phải ngỡ ngàng bởi bắp cải phát triển rất tốt, cây nào cũng to tướng. Bác trưởng thôn chia sẻ: “Sắp tới sẽ trồng thêm củ cải nữa. Bên đằng kia mọi người cũng trồng nhiều như thế này rồi. Hôm sau bác nhờ cháu mang đi bán giúp luôn”.

Người đàn ông lam lũ cũng chia sẻ với thành viên team Quang Linh trong sự vui mừng: “Bác và mọi người ở đây đều có sức khỏe. Chỉ cần có giống là mọi người sẽ khai hoang và trồng rau xanh tốt ở toàn bộ chỗ này luôn”. Có thể thấy, trước đây bà con châu Phi không biết trồng trọt chăn nuôi là bởi họ không có giống. Còn bây giờ, nhờ có sự giúp đỡ của những người Việt Nam tốt bụng, họ đã biết tự làm nông nghiệp để cuộc sống trở nên đầy đủ, sung túc hơn.

Trước đó vào hồi tháng 5 vừa qua, Quang Linh Vlogs cũng đã tậu một mảnh đất rộng 14 ha tại châu Phi để làm nông trại. Sau 3 tháng cải tạo, Quang Linh và các thành viên trong team đã thu về kết quả ngoài sức mong đợi với những bãi rau tươi tốt, rộng thênh thang. Sắp tới, Quang Linh cũng sẽ nuôi thêm dê, chỉ chờ làm xong chuồng trại là sẽ mang con giống về ngay.

Việc Quang Linh mở trang trại không chỉ giúp bà con châu Phi có được công ăn việc làm ổn định mà qua đó còn giúp họ biết cách trồng trọt, chăn nuôi. Quang Linh từng chia sẻ, anh sẽ không cho bà con ở đây thứ có sẵn mà sẽ chỉ dạy họ cách làm để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Anh cũng sẽ chỉ giúp đỡ những người chịu thương chịu khó, biết phấn đấu vươn lên mà thôi.

Hành động giúp đỡ người khó khăn của Quang Linh và team châu Phi đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Hy vọng với cái tâm của mình, Quang Linh và những người bạn sẽ thực hiện tốt những dự án sắp tới để giúp được nhiều người hơn nữa.

Bài viết cùng chủ đề: